TNN online ตรุษจีน 2566 "ร้านทอง" คึกคัก ยอดขายพุ่งร้อยละ 5-10

TNN ONLINE

Wealth

ตรุษจีน 2566 "ร้านทอง" คึกคัก ยอดขายพุ่งร้อยละ 5-10

ตรุษจีน 2566 ร้านทอง คึกคัก ยอดขายพุ่งร้อยละ 5-10

ตรุษจีน 2566 ร้านค้าทองคึกคัก คาดยอดขายพุ่ง 5-10% แต่ปริมาณการซื้ออาจลดลงเป็นขนาด 1 สลึง 2 สลึงจากเดิม 1 บาท หลังบางธุรกิจเพิ่งฟื้นจากโควิด

นายพิชญา พิสุทธิกุล อุปนายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า การซื้อขายทองคำปีนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2566 เริ่มกลับมาคึกคัก หลังโควิดคลี่คลาย คาดยอดขายเพิ่ม 5-10% จากปกติ แต่ปริมาณการซื้อทองอาจไม่มากเหมือนก่อน เพราะหลายธุรกิจเพิ่งฟื้น

ตรุษจีน 2566 ร้านทอง คึกคัก ยอดขายพุ่งร้อยละ 5-10

โดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่ ทำให้คนจีน หรือคนไทยเชื้อสายจีนที่ต้องการซื้อทองมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้พ่อแม่ ญาติ พี่น้องมีขนาดเล็กลง เช่น สร้อยข้อมือจากเดิมซื้อน้ำหนักขนาด 1 บาท ก็เหลือเพียง 1 สลึง หรือ 2 สลึง เป็นต้น

นอกจากนี้พนักงานบริษัทบางรายยังมีภาระหนี้ในช่วงเกิดโควิดที่ต้องชำระกับสถาบันการเงินคืน ทำให้ระมัดระวังการใช้จ่าย ซื้อสินค้าที่มีความจำเป็นเท่านั้นสำหรับการเก็งกำไรทองคำแท่งนั้น หากราคาในประเทศเฉลี่ยอยู่ที่ 28,000 -28,500 บาทแนะนำให้ทยอยซื้อเก็บเข้าพอร์ต และเมื่อราคาปรับขึ้นใกล้ 30,000 บาทก็ให้ทยอยขายทำกำไรออกมาบ้าง

ซึ่งเห็นว่าเงินบาทที่แข็งค่าจากการที่นักลงทุนนำเงินมาพักในตราสารหนี้ เพื่อเก็งกำไรค่าเงินบาททำให้ราคาทองคำไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนัก แม้ว่าราคา Gold spot นิวยอร์กจะปรับตัวขึ้นก็ตาม

นอกจากนี้ขอให้ประชาชนระมัดระวังการออมทองผ่านร้านทอง หรือออนไลน์ เพราะอาจถูกหลอกทำให้สูญเงินเป็นจำนวนมาก เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มมิจฉาชีพทำการเปิดร้านทอง และหลอกให้มาลงทุน หาผู้ร่วมทุน หลังจากนั้นปิดร้านเชิดเงินหนี เช่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสระบุรี เป็นต้น 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวแนะนำ