TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ม.ค. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้คาดแกว่งตัวบวกได้หลังเงินเฟ้อสหรัฐออกมาตามคาด แนะสัปดาห์หน้าจับตาผลประกอบการหุ้นกลุ่มแบงก์

#investment บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุภาพรวมกลยุทธ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้ว่า จากการที่สหรัฐฯ รายงานเงินเฟ้อชะลอตัวตามคาด โดยเงินเฟ้อ ธ.ค. ชะลอตัวเหลือ +6.5% YoY จาก พ.ย.ที่ +7.1% YoY ขณะที่หากเทียบเป็นรายเดือน จะชะลอตัวเหลือ -0.1% MoM ส่งผลให้ค่าเงินสหรัฐฯอ่อนค่าลงบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับลดลง คาดเป็นจิตวิทยาบวกต่อกลุ่มไฟแนนซ์ การเก็งกำไรระยะสั้นเน้นหุ้นที่ยัง Laggard และกลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์เกี่ยวกับฝั่งต้นทุนที่ลดลง จะมีโอกาสเคลื่อนไหวได้ดี ปัจจัยติดตามที่สำคัญในสัปดาห์หน้าคือผลประกอบการกลุ่มธนาคาร คาด BBL รายงานกำไรเด่นสุดในกลุ่ม 

.

.

//หุ้นแนะนำ: BCP, AMANAH*, VRANDA, BJC*

.

แนวรับ: 1,674 / แนวต้าน : 1,695-1,710 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.

ด้านบล.โนมูระพัฒนสิน คาดตลาด “UP” ต้าน 1695/1701จุด รับ 1677/1672จุด เงินเฟ้อสหรัฐฯ ธ.ค. 2022 ตามตลาดคาด +6.5%y-y (vs prev. +7.1%y-y) และลดลง -0.1%m-m ครั้งแรกตั้งแต่ พ.ค. 2020 บวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง น่าจะทำให้ดอกเบี้ยปลายทาง Fed ต่ำกว่า dot plot ที่เคยให้ไว้ที่ 5.25% ส่งผลให้ US Bond Yield ลงต่อ ถ่วง Dollar Index อ่อนค่าสู่ 102.29 จุด บวกต่อเอเชีย โดย Nomura มองเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ภาวะ “goldilocks” เด่นสุด โดยดัชนีชี้นำความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 25 เดือน จากท่องเที่ยว บวกกับ คาดการณ์เม็ดเงินสะพัดช่วงเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามา 4-5 หมื่นล้านบาท หนุนเงินบาทแข็งค่าสู่ระดับ 33.1 +/- บาท น่าจะทำให้ SET เตรียมก้าวข้าม 1700จุด หุ้นเด่นนำตลาดวันนี้ อิง Yield ผ่านพีค (High Growth, เช่าซื้อ, โรงไฟฟ้า) ผสานกลุ่มได้ผลบวกเศรษฐกิจในประเทศ (ค้าปลีก, สื่อสาร) วันนี้แนะนำ BE8, DTAC, MAKRO

.

.

ขณะที่ บล.ดาโอ แนะนำตั้งเป้าขายทำกำไรจากจุดนี้ ไปจนถึง 1,700 จุด การลงทุนจากนี้ไป จึงต้องคอยดูในเรื่องการเปลี่ยนกลุ่มเล่น จากกลุ่มหลัก มาเป็นกลุ่มรอง หรือกลุ่มอื่นๆ ของตลาด โดยหุ้นกลุ่ม Commodity คาดจะฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ(จีน) หุ้นได้ประโยชน์ จะเป็น ปิโตรเคมี เก็งกำไรเน้น 2 ตัว คือ IVL, SPRC หุ้น high Dividend yield  ยังให้ความสนใจต่อ  PTT  เพราะให้ผลตอบแทนด้านเงินปันผลที่สูง (คาด 2%)

.

• 

พอร์ตหุ้นวันนี้นำหุ้น THCOM, BCH, WHA, BEM, MAKRO  ออก และนำ ASIAN, SIRI*, CKP, PSL เข้ามาในพอร์ต หุ้นในพอร์ตประกอบด้วย ASIAN(15%), SIRI*(15%), CKP(15%), PSL(15%), COM7(10%), KCE(10%)

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ