TNN online BAM อัดแคมเปญต่อเนื่องกระตุ้นยอดขาย NPL-NPA พร้อมจัดงบ 9 พันล้านซื้อหนี้เพิ่ม

TNN ONLINE

Wealth

BAM อัดแคมเปญต่อเนื่องกระตุ้นยอดขาย NPL-NPA พร้อมจัดงบ 9 พันล้านซื้อหนี้เพิ่ม

BAM อัดแคมเปญต่อเนื่องกระตุ้นยอดขาย NPL-NPA พร้อมจัดงบ 9 พันล้านซื้อหนี้เพิ่ม

ทิศทางปี 66 BAM ยังคงทำธุรกิจเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเร่งขยายสินทรัพย์ โดยการเข้าประมูลซื้อจากสถาบันการเงินและกรมบังคับคดีเข้ามาบริหารจัดการ รวมถึงการออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย NPA ตลอดทั้งปี โดยจัดโปรโมชั่น แคมเปญ ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ (BAM) กล่าวว่า ทิศทางปี 66 BAM ยังคงทำธุรกิจเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเร่งขยายสินทรัพย์ โดยการเข้าประมูลซื้อจากสถาบันการเงินและกรมบังคับคดีเข้ามาบริหารจัดการ รวมถึงการออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย NPA ตลอดทั้งปี โดยจัดโปรโมชั่น แคมเปญ ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง


พร้อมกันนั้น BAM ดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึง สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) โดยให้ความช่วยเหลือผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิด 5 ดี ประกอบด้วย ดีต่อประเทศ ดีต่อสังคม ดีต่อลูกค้าหรือลูกหนี้ ดีต่อผู้ถือหุ้น และดีต่อพนักงาน เพื่อสร้างการเติบโตในทุกมิติที่เกี่ยวข้องอย่างยั่งยืน


สำหรับผลการดำเนินงานปี 65 อยู่ในระดับน่าพอใจ เป็นผลจากการใช้กลยุทธ์ในการบริหารจัดการหนี้ด้อยคุณภาพ (NPL) ที่มุ่งเน้นการประนอมหนี้บนพื้นฐานความร่วมมือกัน และหาข้อยุติที่ได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย โดยการออกโครงการต่าง ๆ ช่วยเหลือลูกหนี้ ได้แก่ โครงการสุขใจได้บ้านคืน โครงการ BAM ช่วยฟื้นคืนธุรกิจ SME และโครงการ BAM ช่วยลดเพื่อปลดหนี้เกษตรกร


ขณะเดียวกัน BAM ยังได้ร่วมออกบูธในงานมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ "มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน" จัดโดยกระทรวงการคลัง ร่วมกับธนาคารแห่งประทศไทย ซึ่งงานนี้มีลูกหนี้ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการแก้ไขปัญหาหนี้กับ BAM เป็นจำนวนมาก 


ทั้งนี้ ในปี 65 BAM สามารถรับซื้อ NPL และ NPA เข้ามาบริหารจัดการ คิดเป็นภาระหนี้รวม (NPL) และราคาประเมิน (NPA) กว่า 20,000 ล้านบาท โดยการประมูลซื้อจากสถาบันการเงินต่าง ๆ และการขายทอดตลาดที่กรมบังคับคดี โดยในปี 66 ยังคงตั้งเป้าหมายการรับซื้อสินทรัพย์เข้ามาบริหารในระดับเดียวกับช่วงปีที่ผ่านมาจำนวน 9,000 ล้านบาท ปัจจุบันมี NPL อยู่ในความดูแล คิดเป็นภาระหนี้รวม 462,788 ล้านบาท และ NPA รวมมูลค่ากว่า 67,000 ล้านบาท 


ด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย หรือ NPA ในปี 65 ที่ผ่านมา BAM ได้วางแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและมีโปรโมชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดจำหน่ายทรัพย์ให้เป็นไป ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยใช้กลยุทธ์ส่งเสริมการจำหน่ายทรัพย์ให้ได้โดยเร็ว เพื่อลดระยะเวลาการถือครอง รวมทั้งคัดทรัพย์มาทำรายการพิเศษกว่า 6,000 รายการ พร้อมคัดทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีมูลค่าสูง และทรัพย์เพื่อนักลงทุนรายย่อย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ซื้อซ้ำ รวมทั้งทรัพย์สำหรับกลุ่ม SME และ Start Up นำเสนอขายพร้อม Solution พร้อมเพิ่มฐานลูกค้าที่ซื้อแบบผ่อนชำระกับ BAM


ทั้งนี้ ในปี 65 ที่ผ่านมา BAM เน้นจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายตาม Target Segment และจัดโปรโมชั่น แคมเปญ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เช่น โปรโมชั่นโอนเร็ว รับเลย หากลูกค้าโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 30 วันจะได้รับฟรีค่าธรรมเนียม การโอนฯ และบัตรกำนัล ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก 


ส่วนงานที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของปี 65 คือ งาน BAM SUPER GRAND SALE ลดถล่มราคา บ้าน ที่ดิน คอนโด ที่สามารถทำยอดขายทรัพย์ได้ถึง 1,406.29 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 500 ล้านบาท คิดเป็น 281% ของเป้าหมาย และ งาน BAM NPA in Online Marketplaces ทำยอดขายทรัพย์ได้ 1,195.77 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 500 ล้านบาท คิดเป็น 239% ของเป้าหมาย 


อย่างไรก็ดี ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 BAM ยังได้เพิ่มช่องทาง Social Media ต่าง ๆ เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้โดยสะดวก รวมทั้งสร้าง Digital Platform เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้า ในยุคดิจิทัลอีกด้วย


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ