TNN online "ดิสนีย์" สั่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ แก้ปัญหาขาดทุนหนัก

TNN ONLINE

Wealth

"ดิสนีย์" สั่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ แก้ปัญหาขาดทุนหนัก

ดิสนีย์ สั่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ แก้ปัญหาขาดทุนหนัก

CEO ดิสนีย์ สั่งพนักงานกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศ 4 วันต่อสัปดาห์ เร่งแก้ไขปัญหาการขาดทุนอย่างหนักจากราคาหุ้นและบริการสตรีมมิ่ง

นายบ็อบ ไอเกอร์ ประธานกรรมการบริหารของวอลต์ดิสนีย์ บริษัทผลิตสื่อบันเทิงชั้นนำของโลก เรียกร้องให้พนักงานที่ทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home กลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศ 4 วันต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 1 มีนาคมนี้ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ หลังราคาหุ้นปรับตัวลดลง และบริการสตรีมมิ่งอย่างดิสนีย์พลัสขาดทุนต่อเนื่อง


การให้พนักงานกลับมาทำงานที่บริษัท เพราะ CEO เล็งเห็นว่าการทำงานร่วมกันแบบเห็นหน้า เป็นหนึ่งในกุญแจสู่ความสำเร็จของบริษัท และความคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจและจิตวิญญาณของดิสนีย์ การทำงานร่วมกันมากขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อความคิดสร้างสรรค์ของบริษัท วัฒนธรรม และอาชีพของพนักงาน รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างมืออาชีพด้วยการเรียนรู้จากผู้นำและที่ปรึกษา


รวมทั้ง บ็อบ ไอเกอร์ กำลังวางแผนปรับโครงสร้างองค์กร ดิสนีย์ มีเดีย แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ดิสทริบิวชั่น (DMED) และจะระงับการจ้างงานที่ดำเนินการโดยนายบ็อบ ชาเปก อดีตประธานบริหารของดิสนีย์ทั้งหมด เพื่อนำอำนาจงบประมาณกลับคืนสู่บริษัทหลัก


ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด-19 การ Work From Home เป็นความจำเป็น แต่ขณะนี้หลายบริษัทได้มีการปรับให้พนักงานกลับมาทำงานที่ออฟฟิศแล้ว เช่น แอปเปิล ให้พนักงานกลับมาทำงาน 3 วันต่อสัปดาห์ในเดือนกันยายน 


ส่วนด้าน อีลอน มัสก์ ผู้บริหารทวิตเตอร์ ให้พนักงานกลับมาทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และเขายังเชื่อเรื่องการทำงานที่ออฟฟิศแบบเห็นหน้ากัน รวมถึงสแนป เทสลา และอูเบอร์ ให้พนักงานกลับไปทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์ 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง