TNN online "ราคาทองคำ" ช่วงวันตรุษจีน 2566 จับตาทิศทางแนวโน้มปรับขึ้นหรือไม่?

TNN ONLINE

Wealth

"ราคาทองคำ" ช่วงวันตรุษจีน 2566 จับตาทิศทางแนวโน้มปรับขึ้นหรือไม่?

ราคาทองคำ ช่วงวันตรุษจีน 2566 จับตาทิศทางแนวโน้มปรับขึ้นหรือไม่?

ตรุษจีน 2566 วายแอลจีเผยทิศทาง "ราคาทองคำ" ช่วงก่อนถึงวันตรุษจีน คึกคักต่อเนื่องจากช่วงต้นเดือน

ตรุษจีน 2566 วายแอลจีเผยทิศทาง "ราคาทองคำ" ช่วงก่อนถึงวันตรุษจีน คึกคักต่อเนื่องจากช่วงต้นเดือน

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ทิศทางราคาทองคำช่วงก่อนถึงวันตรุษจีนปีนี้จะยังคงคึกคักต่อเนื่องจากจากช่วงต้นเดือน เพราะนอกจากจะมีกำลังซื้อจากชาวจีนและสิงคโปร์เพื่อมอบให้เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลตรุษจีนแล้ว ทองคำในช่วงต้นปีนี้ยังปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องมาทำจุดสูงสุดในรอบ 7 เดือน เนื่องจากได้รับแรงซื้อจากปัจจัยบวกที่ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมถึงมีกระแสเงินไหลเข้ามาในตลาดทองคำจากความกังวลความเสี่ยงเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย จึงทำให้ราคาทองคำในช่วงนี้ทรงตัวอยู่ในระดับสูง

ทั้งนี้ YLG ประเมินว่าช่วงก่อนวันตรุษจีนราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,824-1,916 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนทองคำแท่งในประเทศนั้นคาดว่าจะเคลื่อนไหวใกล้เคียง 28,900-30,400 บาทต่อบาททองคำ โดยค่าเงินบาทที่แข็งค่าในช่วงนี้ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนัก

สำหรับคำแนะนำการลงทุนในช่วงนี้ YLG แนะนำแบ่งขายกำไรเป็นระยะหากราคาปรับตัวขึ้นเข้าใกล้แนวต้าน เนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นมาพอสมควรแล้วจากปลายปีที่แล้ว แล้วกลับเข้าซื้อเมื่อราคาพักตัวลงเข้าใกล้แนวรับ 1,843 -1,824 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนแนวต้านมองที่ 1,898-1,916 ดอลลาร์ต่อออนซ์



ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง