TNN online “BBIK” ปักหมุดลุยเวียดนาม ปั้นฐานรายได้ต่างประเทศ

TNN ONLINE

Wealth

“BBIK” ปักหมุดลุยเวียดนาม ปั้นฐานรายได้ต่างประเทศ

“BBIK” ปักหมุดลุยเวียดนาม ปั้นฐานรายได้ต่างประเทศ

"บลูบิค กรุ๊ป" ประกาศบุกตลาด "ดิจิทัล ทรานส์ ฟอร์เมชัน" ในเวียดนามอย่างจริงจัง หลังเทรนด์การย้ายการลงทุนเข้าเวียดนามเติบโตต่อเนื่อง

พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "บลูบิค กรุ๊ป" หรือ BBIK ระบุว่า ในปี 2565 ที่ผ่านมา บลูบิค กรุ๊ป เดินหน้าตามกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าขนาดใหญ่สู่ขนาดกลาง และการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายตลาดสู่ต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นการให้บริการในประเทศอังกฤษ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาจนถึงประเทศล่าสุด คือ เวียดนาม


เวียดนาม เป็นประเทศที่น่าสนใจ และกำลังถูกจับตามองจากนักลงทุนทั่วโลก เห็นได้ชัดจากจำนวนเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) อยู่ในระดับสูง อีกทั้งภาพรวมของเศรษฐกิจเวียดนาม ยังคงเติบโตท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจโลก สะท้อนจาก GDP ของประเทศเวียดนามในปี 2565 ที่เติบโตถึงร้อยละ 8.02 


นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุนการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันจากภาครัฐ มีเป้าหมายเพื่อนำเทคโนโลยีและดิจิทัลเข้าไปพัฒนาระบบของทุกอุตสาหกรรม รวมถึงการขยายเครือข่ายการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตระดับครัวเรือนให้ครอบคลุมร้อยละ 80 ของประเทศ ถือเป็นอีกกลไกสำคัญที่จะกระตุ้นให้เกิดความต้องการนำเทคโนโลยีไปใช้งานทั้งภาครัฐและเอกชนในเวียดนามมากขึ้น


ด้วยเหตุนี้จึงเป็นโอกาสของ บลูบิค กรุ๊ป ในการเข้าไปจับตลาดในประเทศเวียดนาม จึงได้ทำการจัดตั้งบริษัทย่อย "บริษัท บลูบิค (เวียดนาม) จำกัด" เพื่อทำธุรกิจบริการส่วนงานด้านพัฒนาซอฟต์แวร์และระบบดิจิทัลแพลตฟอร์มโดยเฉพาะ ซึ่งจากประสบการณ์การทำงานระดับสากลของ บลูบิค กรุ๊ป และความสำเร็จในแผนการควบรวมกิจการ 2 บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ ในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้แก่ หน่วยธุรกิจของ บมจ. เอ็มเอฟอีซี (MFEC) ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และดิจิทัลแพลตฟอร์ม และบริษัท อินโนวิซ โซลูชั่นส์ จำกัด (Innoviz Solutions) จึงทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการให้บริการและรุกตลาดเวียดนามอย่างจริงจัง 


โดย บลูบิค กรุ๊ป เชื่อมั่นว่าการขยายธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนรายได้จากตลาดต่างประเทศของบริษัทฯ คาดว่าจะมีสัดส่วนร้อยละ 10 - 20 ของรายได้รวมในปี 2566 นี้

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง