TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 10 ม.ค. 66

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 10 ม.ค. 66

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 10 ม.ค. 66

คาด SET Index แกว่ง Sideways ลดความร้อนแรงลงจากวานนี้ที่พุ่งขึ้นแรง

#investment บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways ลดความร้อนแรงลงจากวานนี้ที่พุ่งขึ้นแรง โดยมีแนวต้านจิตวิทยาที่ 1,700 จุด ตลาดตอบรับเชิงบวกต่อประเด็นจีนเปิดประเทศและตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ชะลอตัว ทำให้ตลาดคาดหวังมากขึ้นว่า FED ชะลอการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไปเหลือ 0.25% ด้วยความน่าจะเป็นสูงถึง 80% 

.

.

อย่างไรก็ตาม ประธาน FED บางยังออกมาส่งสัญญาณว่าดอกเบี้ย FED จะยังปรับขึ้นสูงกว่าระดับ 5% โดย ปัจจัยสำคัญที่ต้องดิตามในช่วงปลายสัปดาห์นี้ คือเงินเฟ้อ CPI เดือน ธ.ค. ของสหรัฐฯคืนวัน พฤหัสฯ หากออกมาลดลงตามคาดหรือต่ำกว่าคาดจะยิ่งหนุ่นให้สินทรัพย์เสี่ยงปรับขึ้นได้ต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่ม Growth และ Tech ขณะที่ Bond Yield จะปรับตัวลงต่อเนื่อง 

.

.

อย่างไรก็ตาม ดัชนีที่ปรับตัวขึ้นเร็วในช่วงกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เริ่มเห็นการเกิด Sector Rotation หากลุ่มที่ Laggard เช่น ไฟแนนซ์ คาดว่าระยะสั้นจะสามารถ Outperform ได้ต่อเนื่อง 

.

.

กลยุทธ์ : เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic/Reopening Play เน้นกลุ่ม Laggard หุ้นเด่นเดือน ม.ค. : AAV, BCP, CENTEL, M, MAKRO

.

.

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways/Up” ต้าน 1696/1705จุด รับ 1680/1672จุด แม้คณะกรรมการ Fed ยังให้ความเห็นดอกเบี้ยปลายทางเกิน 5% แต่โครงสร้างตลาดสหรัฐฯ ที่เริ่มเห็นการดึงสถานะหุ้นกลุ่ม High Growth โดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยีกลับ สะท้อนความเชื่อมั่นตัวเลขเงินเฟ้อ (รายงาน 12 ม.ค.) น่าจะเพิ่มในอัตราชะลอลง ถ่วง Dollar Index ลงต่อมาอยู่ที่ 102.93 จุด 

.

.

ขณะที่เอเชียยังอิงแนวโน้มเศรษฐกิจที่คาดว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่อง จากแรงขับเคลื่อน China Reopening โดยไทยเริ่มเห็นสัญญาณทยอยปรับเพิ่ม GDP Growth ปี 2023 กอปรกับ ความคาดหวังเชิงบวกเลือกตั้งใหญ่ใกล้เข้ามา  หนุนค่าเงินบาทแข็งค่าล่าสุด 33.39บาทต่อเหรียญฯ เป็นบวกต่อ Fund Flow ไหลเข้าต่อเนื่อง ประคอง SET แกว่งขึ้น คาดหุ้นกลุ่มได้ประโยชน์ค่าเงินบาทแข็งค่า (โรงไฟฟ้า, Airline, นิคมฯ) ผสาน China Reopening Plays นำตลาด วันนี้แนะนำ GULF, GPSC, PTTGC

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ