TNN online "ไทยแอร์เอเชีย" ขึ้นแท่นสายการบินตรงเวลาสุด ในเอเชียแปซิกฟิก ปี 65

TNN ONLINE

Wealth

"ไทยแอร์เอเชีย" ขึ้นแท่นสายการบินตรงเวลาสุด ในเอเชียแปซิกฟิก ปี 65

ไทยแอร์เอเชีย ขึ้นแท่นสายการบินตรงเวลาสุด ในเอเชียแปซิกฟิก ปี 65

สถิติปี 65 ไทยแอร์เอเชีย ได้รับการจัดอันดับเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ตรงเวลาที่สุด อันดับ 3 ของโลก และเป็นสายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย ติดอันดับสายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในโลกต่อเนื่อง โดยได้รับการจัดอันดับใน 2 หัวข้อ คือ สายการบินที่ตรงเวลาที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เเละติด 1 ใน 3 อันดับเเรก สายการบินราคาประหยัดที่ตรงเวลาที่สุดในโลก ด้วยความตรงต่อเวลาที่ 91.56% จากการรวบรวมสถิติตลอดปี 2565 โดยสถาบัน Cirium ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว 

ไทยแอร์เอเชีย ขึ้นแท่นสายการบินตรงเวลาสุด ในเอเชียแปซิกฟิก ปี 65

นายสันติสุข ระบุว่า ความตรงต่อเวลาถือเป็นคุณภาพมาตรฐานบริการที่ใครเลียนเเบบได้ยาก เพราะมาจากรากฐานที่เเข็งเเกร่งในการบริหารจัดการของสายการบิน ทีมงานที่มีประสิทธิภาพ เเละความตั้งใจจริงในการพัฒนาอยู่ตลอด เพื่อมอบประสบการณ์เดินทางที่ตรงเวลาสำหรับผู้ใช้บริการทุกคน 

ทั้งนี้สายการบินไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบินรหัส FD) ได้รับการจัดรางวัลสายการบินที่ตรงต่อเวลาจากการจัดอันดับระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง อาทิ การติด 1 ใน 3 อันดับเเรกสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในโลก ประเภทสายการบินราคาประหยัด ประจำปี 2564 ด้วยอัตราความตรงต่อเวลาเฉลี่ย 97.47 % จัดอันดับโดยสถาบัน Cirium การติด 1 ใน 3 อับดับเเรกสายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก ประจำปี 2562 จัดอันดับโดย OAG Aviation Worldwild และปี 2556 ไทยแอร์เอเชียติดอันดับ 1 สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก จัดอันดับโดย Flightstats 

ไทยแอร์เอเชีย ขึ้นแท่นสายการบินตรงเวลาสุด ในเอเชียแปซิกฟิก ปี 65

นอกจากนี้แอร์เอเชียยังตอกย้ำคุณภาพมาตรฐานระดับโลก จากการได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 13 สมัย (2552-2565) จัดอันดับโดยสกายเเทรกซ์ รวมทั้งได้รับรางวัลอื่นๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ