TNN online “เอเวอร์กรีน” แจกโบนัสจุกๆ 50 เดือน! หลังรายได้พุ่งปี 65

TNN ONLINE

Wealth

“เอเวอร์กรีน” แจกโบนัสจุกๆ 50 เดือน! หลังรายได้พุ่งปี 65

“เอเวอร์กรีน” แจกโบนัสจุกๆ 50 เดือน! หลังรายได้พุ่งปี 65

“เอเวอร์กรีน” ยักษ์ขนส่งทางเรือไต้หวัน แจกโบนัส 50 เดือน ให้กับพนักงาน หลังรายได้พุ่งแรงในปี 2565

วันนี้ ( 9 ม.ค. 66 )สำนักข่าวบลูมเบิร์กอ้างแหล่งข่าวระบุว่า “เอเวอร์กรีน มารีน คอร์ป” บริษัทขนส่งทางเรือรายใหญ่ของไต้หวัน เตรียมแจกโบนัสโบนัสก้อนโตให้กับพนักงานบางส่วนเทียบเท่าเงินเดือน 50 เดือน หรือมากกว่าค่าจ้างเฉลี่ย 4 ปี แต่จำนวนโบนัสที่พนักงานจะได้รับขึ้นอยู่กับผลงานและหน้าที่ นอกจากนี้ ยังเป็นการจ่ายให้ให้เฉพาะพนักงานที่มีสัญญาจ้างในไต้หวัน 

“เอเวอร์กรีน มารีน” ระบุในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า การจ่ายโบนัสปลายปีจะอิงตามผลประกอบการของบริษัทในปีนั้น ๆ และพิจารณาตามผลงานของพนักงานแต่ละคน

การแจกโบนัสก้อนโตของ “เอเวอร์กรีน มารีน” ดังกล่าวเป็นผลมาจากการขนส่งสินค้าทางเรือที่เติบโตอย่างมากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับอัตราค่าขนส่งที่สูงขึ้น 

ประเมินว่า รายได้ของ “เอเวอร์กรีน มารีน” ในปี 2565 น่าจะเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดที่ 6.35 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 2.07 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ มากกว่าในปี 2563 กว่า 3 เท่า

ด้านหนังสือพิมพ์อีโคโนมิก เดลี ของไต้หวัน รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เอเวอร์กรีน มารีน จ่ายโบนัสให้พนักงานเทียบเท่าเงินเดือนสูงถึง 52 เดือน โดยพนักงานบางคนได้รับโบนัสมากกว่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม แต่สื่อท้องถิ่นรายนี้ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาของข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่พนักงานทุกคนของบริษัทจะได้รับโบนัสก้อนโตทั้งหมด โดยเว็บไซต์ข่าว “ไฉซิน” รายงานว่า พนักงานในนครเซี่ยงไฮ้ของจีนได้รับโบนัสเฉลี่ยระหว่าง 5-8 เดือน ซึ่งพนักงานเหล่านี้มองว่าไม่ยุติธรรม 

ขณะที่บริษัทขนส่งหลายแห่งเตือนว่า การชะลอตัวอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งอัตราค่าระวางเรือที่ลดลง อาจกระทบต่อกำไรของบริษัทขนส่งในปีนี้ ทั้งนี้ หุ้นของ “เอเวอร์กรีน” ร่วงลงร้อยละ 54 ในปี 2565 หลังทะยานขึ้นร้อยละ 250 ในปี 2564

ภาพจาก  : AFP

ข่าวแนะนำ