TNN online "ค้าภายใน" ดันตลาดต้องชมทะลุ 180 แห่งทั่วประเทศ

TNN ONLINE

Wealth

"ค้าภายใน" ดันตลาดต้องชมทะลุ 180 แห่งทั่วประเทศ

ค้าภายใน ดันตลาดต้องชมทะลุ 180 แห่งทั่วประเทศ

กระทรวงพาณิชย์ เริ่มหาตลาดที่สวยงาม และมีกิจกรรมต่างๆ ตั้งให้เป็นตลาดต้องชม เพื่อช่วยกระตุ้นการจับจ่าย กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ล่าสุด ไทยมีแล้วกว่า 180 แห่งทั่วประเทศ

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 กรมการค้าภายในเปิดตลาดต้องชมกว่า 180 ตลาด ประกอบไปด้วย ภาคเหนือ 41 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 44 แห่ง ภาคกลาง 61 แห่ง ภาคใต้ 28 แห่ง และกรุงเทพฯ 6 แห่ง 

ค้าภายใน ดันตลาดต้องชมทะลุ 180 แห่งทั่วประเทศ

ซึ่งกิจกรรมมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.2565 - 8 ม.ค. 2566 นี้ เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก เป็นการรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว โดยตลาดต้องชมแต่ละแห่ง มีกิจกรรมกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยมากมาย ให้ได้ชม ชอป ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการจากฝีมือคนไทย เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน 

นอกจากนั้น ยังได้จัดกิจกรรมในรูปแบบตลาดต้องชมขอพร เชิญชวนให้ประชาชนท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอยซื้อหาสินค้า พร้อมไหว้พระทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล เริ่มต้นปีใหม่ ในตลาดต้องชมที่อยู่ในบริเวณเดียวกันหรือใกล้เคียงกับวัดดัง ตลอดจนสถานที่ทำบุญขอพร ซึ่งเป็นที่นิยมศรัทธาของประชาชนในแต่ละภาค 

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมของตลาดต้องชม กรมการค้าภายใน ได้รวบรวมกิจกรรมทั้งหมด ประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ www.dit.go.th Line Official “DIT GO” และ Facebook กรมการค้าภายใน DIT 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ