TNN online กลับลำ! "Twitter" เตรียมกลับมารับโฆษณาทางการเมือง

TNN ONLINE

Wealth

กลับลำ! "Twitter" เตรียมกลับมารับโฆษณาทางการเมือง

กลับลำ! Twitter เตรียมกลับมารับโฆษณาทางการเมือง

ล่าสุด ทวิตเตอร์เตรียมกลับมารับโฆษณาทางด้านการเมือง โดยคาดว่า จะทำให้การใช้ทวิตเตอร์สำหรับการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 67 กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง

ทวิตเตอร์ (Twitter) สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของสหรัฐฯ เตรียมกลับมารับโฆษณาทางด้านการเมืองอีกครั้ง หลังทวิตเตอร์ประสบปัญหารายได้จากโฆษณาลดลงในช่วงที่ผ่านมา แต่การรับโฆษณาทางด้านการเมืองของทวิตเตอร์ จะมีการตรวจสอบและอนุมัติเนื้อหาของโฆษณา เพื่อปกป้องผู้ใช้งานด้วย

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ทวิตเตอร์ หันกลับมารับโฆษณาด้านการเมือง เพราะเอเจนซี่โฆษณา และเจ้าของสินค้า ต่างชะลอการใช้เงินโฆษณากับทวิตเตอร์ หลังอีลอน มัสก์ ซื้อกิจการทวิตเตอร์ถึง 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทวิตเตอร์ ทำให้รายได้โฆษณาของทวิตเตอร์ลดลง

ซึ่งก่อนหน้านี้ ในปี 2562 (2019) แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) อดีตผู้ก่อตั้งและซีอีโอของทวิตเตอร์ เคยงดไม่ให้ทวิตเตอร์ มีโฆษณาการเมือง หลังเฟซบุ๊ก (Facebook) มีโฆษณาด้านการเมืองที่บิดเบือนจากความเป็นจริง และช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา มีการลงโฆษณากล่าวหาว่า ครอบครัวของ โจ ไบเดน ผู้สมัครขณะนั้น ว่ามีความสัมพันธ์กับรัฐบาลยูเครน และแจ็ค ดอร์ซีย์ ก็เห็นว่า ข้อความทางการเมือง ควรที่จะได้รับมากกว่าการซื้อ โฆษณา

และก่อนหน้านี้ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกระงับการใช้บัญชีทวิตเตอร์แบบถาวรเมื่อเดือนมกราคม 2564 (2021) ทำให้โดนัลด์ ทรัมป์ สร้างแพลตฟอร์มเองเมื่อปีที่แล้ว (2022) คือ ทรูธ โซเชียล (Truth Social) และมีผู้ติดตามเขาบนแพลตฟอร์มนี้กว่า 4 ล้าน 5 แสนคนแล้ว

แม้อีลอน มัสก์ ประกาศ นิรโทษกรรม บัญชีทวิตเตอร์ที่ถูกระงับ ซึ่งรวมทั้งโดนัลด์ ทรัมป์ แต่เขายืนยันว่า จะไม่กลับไปใช้ทวิตเตอร์อีก 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ :  TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง