TNN online ผู้บริหารรุ่นใหม่ เตรียมฟื้นสวนสัตว์ "พาต้า" หลังโซเชียลปลุกกระแสอีกครั้ง

TNN ONLINE

Wealth

ผู้บริหารรุ่นใหม่ เตรียมฟื้นสวนสัตว์ "พาต้า" หลังโซเชียลปลุกกระแสอีกครั้ง

ผู้บริหารรุ่นใหม่ เตรียมฟื้นสวนสัตว์ พาต้า หลังโซเชียลปลุกกระแสอีกครั้ง

ผู้บริหารรุ่นที่ 2 ห้างพาต้า เตรียมปรับปรุงสวนสัตว์พาต้าอีกครั้ง หลังกระแสกอริล่าบัวน้อย ได้รับการตอบรับในช่วงปลายปี 2565

ห้างพาต้า ถือเป็น “มิติใหม่แห่งโลกสรรพสินค้า” ที่นำสินค้าจากจีนเข้ามาจำหน่ายเป็นรายแรกในไทย โดยเฉพาะสาขาปิ่นเกล้า ที่เปิดเมื่อปี 2525 ในวาระครบรอบ 200 ปี แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ พร้อมจุดขายทั้งลิฟท์แก้ว หอชมเมือง น้ำพุสายรุ้ง ลานสเก็ตที่ทันสมัยในยุค 80 ไนท์คลับบนหอคอย 

รวมทั้ง สวนสัตว์พาต้า สวนสัตว์เอกชนแห่งแรกของประเทศไทย เปิดบริการในปี 2526 เป็นสวนสัตว์ลอยฟ้า และโด่งดังกับการนำลิงกอริล่า หรือ ยุคนั้นเรียกว่า คิงคอง ทั้งบาวน่า และบัวน้อย มาในประเทศไทย ก่อนที่ประเทศไทยเข้าร่วมอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ หรือ ไซเตส (Cites) ทำให้สวนสัตว์ในไทยทุกแห่งไม่สามารถนำเข้ากอริลลาได้อีก

แม้ห้างพาต้าจะประสบความสำเร็จ แต่ธุรกิจค้าปลีกที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ห้างพาต้ามีข่าวหลายครั้ง เช่น เตรียมปิดกิจการ หรือ เตรียมขายที่ดินกว่า 2 พัน 5 ร้อยล้านบาท แต่ทางห้างได้ชี้แจงและปฏิเสธข่าวนี้ทุกครั้ง

ซึ่งในปี 2565 ที่ผ่านมา กลับเกิดกระแสโซเชียล ทำให้หลายคนหวนนึกถึงความหลังของสวนสัตว์พาต้า และพาครอบครัว บุตรหลาน เพื่อนฝูง กลับมาที่นี่ โดยเฉพาะการชม "บัวน้อย" ที่เป็นกอริลลาตัวสุดท้ายของไทยและเป็นตัวสุดท้ายของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย 

ทำให้สวนสัตว์พาต้าได้โพสต์เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า "มหัศจรรย์โซเชียลมีอยู่จริง" โดยขอบคุณทุกคน ที่ทำให้สวนสัตว์พาต้า กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และด้วยยุคสมัยและภาระหน้าที่ ทีมงานไม่ค่อยเข้าใจคำว่าพลังโซเชียล แต่วันนี้มีลูกค้ามาคับคั่ง มากที่สุดในรอบเกือบ 20 ปี 

รวมทั้งสวนสัตว์พาต้า ได้ปรับปรุงโดยเฉพาะโซนของบัวน้อย ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมประกาศรับสมัครพนักงานใหม่ หลายตำแหน่ง ทั้งดูแล ฝึก สังเกตพฤติกรรมสัตว์ สวนทางกับความเงียบเหงาที่ผ่านมา 

และในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สวนสัตว์พาต้า โพสต์ข้อความเพื่อแสดงความขอบคุณผู้ที่มาเยี่ยมชมสวนสัตว์พาต้า และในปีที่ 41 ของห้างพาต้าปิ่นเกล้า ผู้บริหารห้างและสวนสัตว์พาต้ารุ่นที่ 2 จึงตัดสินใจวางโครงการปรับปรุงในหลายส่วนของพื้นที่และวิธีการให้บริการภายในสวนสัตว์ เพื่อคงความอนุรักษ์ไว้ซึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลสำหรับกิจกรรมที่อบอุ่นภายในครอบครัว 

ปัจจุบัน สวนสัตว์พาต้า เก็บค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 50 บาท ให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ทุกวัน 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : Facebook สวนสัตว์พาต้า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง