TNN online ฟองสบู่แตก! รถเทสลามือสอง ราคาร่วงหนัก

TNN ONLINE

Wealth

ฟองสบู่แตก! รถเทสลามือสอง ราคาร่วงหนัก

 ฟองสบู่แตก! รถเทสลามือสอง ราคาร่วงหนัก

ขณะนี้รถเทสลามือสอง ราคาปรับลงแรง ซึ่งลดลงมากกว่ารถมือสองยี่ห้ออื่น เปรียบเหมือนฟองสบู่กำลังจะแตก

สำนักข่าว รอยเตอร์ส เปิดเผยว่า ราคารถเทสลามือสองปรับตัวลดลงหนัก สวนทางกับเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผู้ที่ต้องการซื้อรถเทสลา จะต้องรอรถใหม่เป็นเวลานานหลายเดือน ทำให้มีการนำรถเทสลาออกมาขายในราคาที่สูงกว่า เพื่อทำกำไร ให้กับผู้ที่มีความอดทนน้อยกว่า 

ยิ่งช่วงที่ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น จากปัญหาสงครามยูเครน ยิ่งกระตุ้นความต้องการซื้อรถเทสลาให้มีมากขึ้น เนื่องจากเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะวิ่งระยะไกล เพียงไม่กี่คันในตลาด 

แต่สถานการณ์ตอนนี้เปลี่ยนไป โดยราคารถเทสลาที่ใช้แล้ว ลดลงอย่างรวดเร็ว และลดลงเร็วกว่าราคารถยนต์ ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ซึ่งราคาเฉลี่ยรถเทสลามือสอง เดือนพฤศจิกายน อยู่ที่ 55,754 ดอลลาร์ ลดลงร้อยละ 17 จากจุดสูงสุด ในเดือนกรกฎาคม ที่ 67,297 ดอลลาร์ ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองโดยรวม ลดลงเพียงร้อยละ 4

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ราคาเทสลามือสอง ปรับลดลงเร็วกว่าตลาดโดยรวม และยังสร้างแรงกดดันต่อราคาของรถเทสลาใหม่ด้วย เป็นเพราะปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เปลี่ยนไป 

ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ขณะนี้เริ่มผ่อนคลายลง อัตราดอกเบี้ยกลับทิศทางเป็นขาขึ้น ขณะเดียวกัน จำนวนการผลิตรถยนต์เทสลาใหม่ มีจำนวนเพิ่มขึ้น และการแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็มีมากขึ้น โดยมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ จากผู้ผลิตรายอื่นเข้ามาทำตลาดมากขึ้น

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง