TNN online ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. เคที เมดิคอล เซอร์วิส (KTMS)

TNN ONLINE

Wealth

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. เคที เมดิคอล เซอร์วิส (KTMS)

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่  บมจ. เคที เมดิคอล เซอร์วิส (KTMS)

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. เคที เมดิคอล เซอร์วิส (KTMS)


บมจ. เคที เมดิคอล เซอร์วิส เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มบริการ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KTMS” ในวันที่ 23 ธันวาคม 2565 KTMS เป็นบริษัทย่อยของ บมจ. ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) ประกอบธุรกิจให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ทั้งในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (Stand-Alone) และหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล (Outsource) 

โดยมีบริษัทย่อย 3 บริษัทที่ถือหุ้น 85-100% ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บริการออกแบบ ติดตั้ง บำรุงรักษาระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์และจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม การผลิตและจัดจำหน่ายน้ำยาไตเทียม และบริการออกแบบ ติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ ณ วันที่ 30 กันยายน 2565 กลุ่มบริษัทมีเครื่องไตเทียมจำนวน 254 เครื่อง มีหน่วยไตเทียมจำนวน 20 สาขา แบ่งออกเป็นหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล 17 สาขา และคลินิกเวชกรรมไตเทียม 3 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ 

โดยในงวด 9 เดือนปี 2565 มีสัดส่วนรายได้จากหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล : คลินิกเวชกรรมคิดเป็นร้อยละ 81 : 19 และมีโครงสร้างรายได้ประกอบด้วย การให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม : บริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์และจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับการฟอกเลือดฯ : ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำยาไตเทียม : บริการออกแบบ ติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ : รายได้อื่น เท่ากับร้อยละ 74: 11: 9: 4: 2 ตามลำดับ  

KTMS มีทุนชำระแล้ว 150 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 223.36 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 76.64 ล้านหุ้น โดยเสนอขายในราคาหุ้นละ 3.10 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 237.57 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 930 ล้านบาท ทั้งนี้ การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ประมาณ 37.29 เท่า คำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลกำไรสุทธิในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง 

นางสาวกาญจนา พงษ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เคที เมดิคอล เซอร์วิส (KTMS) เปิดเผยว่า สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ลงทุนในสถานพยาบาลฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ลงทุนในโรงงานผลิตน้ำยาไตเทียมและศูนย์บริการวิศวกรรม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

KTMS มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ บมจ. ฟิลเตอร์ วิชั่น ถือหุ้น 53.08% กลุ่มครอบครัวเกียรติชวนันต์ ถือหุ้น 7.67% และกลุ่มครอบครัวเตชะเกษม ถือหุ้น 5.39% โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบเฉพาะกิจการภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายและข้อบังคับของบริษัท
.


ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่  บมจ. เคที เมดิคอล เซอร์วิส (KTMS)


ข่าวแนะนำ