TNN online ทองดิ่ง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐดีเกินไป

TNN ONLINE

Wealth

ทองดิ่ง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐดีเกินไป

ทองดิ่ง หลังตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐดีเกินไป

ราคาทองคำ Spot ขาดแรงซื้อนำให้ผ่านแนวต้าน 1,820-1,825 ดอลลาร์ ทำให้ระยะสั้นต้องกลับลงมาตั้งหลักใหม่บนเส้น EMA 20 วัน แต่ความเสี่ยงที่จะเป็นขาลงเพิ่มขึ้น

สหรัฐเปิดเผยผลสรุป GDP ไตรมาส 3 ขยายตัวเหนือกว่าที่คาดและประมาณการไว้เดิมค่อนข้างมาก จาก +2.9% กลายเป็น +3.2% พร้อมกับจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ที่น้อยกว่าที่ประเมินไว้ ซึ่งตามปกติควรเป็นผลบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงและราคาทองคำควรได้อานิสงส์ แต่ทว่ากลับให้ผลในทางตรงกันข้าม เนื่องจากทำให้นักลงทุนมีความกังวลเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมว่าเงินเฟ้ออาจกลับมาสูงขึ้นได้ ทำให้เฟดต้องขึ้นดอกเบี้ยต่อเหมือนอย่างที่ประธานเฟดแถลง และมีโอกาสจะทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงเมื่อเศรษฐกิจถดถอยมาถึง ทั้งนี้ SPDR Gold Trust ไม่เปลี่ยนแปลงยอดสุทธิ โดยยังคงถือครองทองคำ 913.88 ตัน


ราคาทองคำ Spot ขาดแรงซื้อนำให้ผ่านแนวต้าน 1,820-1,825 ดอลลาร์ ทำให้ระยะสั้นต้องกลับลงมาตั้งหลักใหม่บนเส้น EMA 20 วัน แต่ความเสี่ยงที่จะเป็นขาลงเพิ่มขึ้น และกรอบการสวิงปัจจุบันอยู่ที่ 1,780-1,825 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหากราคาเลือกทะลุออกไปด้านใด ก็คาดว่าจะมีแรงส่งให้ราคาไปต่อทางด้านนั้น สำหรับวันนี้คาดการณ์แนวรับไว้ที่ 1,784 ดอลลาร์ และ 1,774 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,799 ดอลลาร์ และ 1,810 ดอลลาร์


คืนนี้ 20:30 น. สหรัฐจะประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (Core PCE) ประจำเดือน พ.ย. พร้อมกับยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน ประจำเดือน พ.ย. ส่วนในช่วงดึกจะประกาศตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ ประจำเดือน พ.ย. กับตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ประจำเดือน ธ.ค. ของ ม.มิชิแกน


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ