TNN online BCP ทุ่มงบ 2 พันล้านขยายปั๊ม-ร้านค้า เพิ่มจุดชาร์จ EV เพิ่มสัดส่วนรายได้จาก Non Oil

TNN ONLINE

Wealth

BCP ทุ่มงบ 2 พันล้านขยายปั๊ม-ร้านค้า เพิ่มจุดชาร์จ EV เพิ่มสัดส่วนรายได้จาก Non Oil

BCP ทุ่มงบ 2 พันล้านขยายปั๊ม-ร้านค้า เพิ่มจุดชาร์จ EV เพิ่มสัดส่วนรายได้จาก Non Oil

BCP วางงบลงทุนปี 66 ราว 2,000 ล้านบาทเพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจน้ำมัน (Oil) 70% เน้นการขยายสาขาสถานีบริการน้ำมัน และอีก 30% จะใช้ลงทุนในธุรกิจ Non Oil เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้มาที่ 25% จากปัจจุบันอยู่ที่ 17-18% รอรับท่องเที่ยวฟื้นหนุนการเดินทาง

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP)  กล่าวว่า แผนงานธุรกิจ Non Oil ในปีหน้าจะขยายสถานีชาร์จ (EV) ในปั๊มน้ำมันบางจากเพิ่มอีก 50-70 จุด จากปัจจุบัน 107 จุด และจะจับมือกับพันธมิตรใหม่อีก 2-3 รายให้เข้ามาตั้งจุดชาร์จ EV เพิ่มขึ้นอีก 


พร้อมทั้งเพิ่มสาขาร้านกาแฟอินทนิล (Inthanin) อีก 250 สาขา จากสิ้นปีนี้คาดอยู่ที่ 1,005 สาขา แบ่งเป็นสาขาในปั๊มบางจาก 600 สาขา และนอกปั๊ม 400 สาขา ซึ่งในจำนวนนี้เป็นสาขาของบริษัทเองประมาณ 250 สาขา และ Franchise 750 สาขา


บริษัทมีแผนเพิ่มร้านอาหารในปั๊มบางจากเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการภายในสถานีมากขึ้น โดยตั้งเป้าปีหน้าจะขยายเพิ่มอีกจำนวน 350 สาขา ซึ่งการขยายสาขาใหม่จะเป็นการร่วมลงทุนกับพันธมิตรเป็นหลัก


ในปีหน้าบริษัทตั้งเป้ายอดขายน้ำมันผ่านปั๊มบางจากเติบโต 8-10% สูงกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับภาพรวมการใช้น้ำมันในประเทศที่คาดโตได้ 4% เป็นไปตามการขยายปั๊มน้ำมันบางจากเพิ่มขึ้นอีก 80 สาขา เป็น 1,420 สาขา จากสิ้นปีนี้คาดอยู่ที่ 1,340 สาขา ขณะที่ยังมีปัจจัยบวกจากความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากจีนเริ่มผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ทำให้ชาวจีนออกมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ ซึ่งน่าจะเข้ามาหนุนการเติบโตในปีหน้าได้


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

ข่าวแนะนำ