TNN online ราคาทองคำมีแรงซื้อกลับตามสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ จึงมีแนวโน้มจะทดสอบช่วงแนวต้าน 1,820-1,825 ดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำมีแรงซื้อกลับตามสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ จึงมีแนวโน้มจะทดสอบช่วงแนวต้าน 1,820-1,825 ดอลลาร์

ราคาทองคำมีแรงซื้อกลับตามสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ จึงมีแนวโน้มจะทดสอบช่วงแนวต้าน 1,820-1,825 ดอลลาร์

ราคาทองคำ Spot บวกหนีแนวเส้นกดระยะสั้นขึ้นมาพ้นระดับสำคัญที่ 1,800 ดอลลาร์ และปรับตัวขึ้นต่อทันที โดยได้อานิสงส์จากแรงซื้อกลับในสินทรัพย์เสี่ยง

ธนาคารกลางญี่ปุ่นตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ในระดับติดลบเพียงประเทศเดียวในโลก ณ ขณะนี้ที่ -0.1% เพื่อพยายามผลักดันให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว ทำให้ราคาทองคำได้รับแรงหนุนในชั่วโมงการซื้อขายฝั่งเอเชียวานนี้ 


ในขณะที่การรีบาวด์ของตลาดหุ้นสหรัฐก็เป็นแรงส่งอีกระลอกให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นต่อในช่วงกลางคืน จนสามารถทะยานขึ้นพ้นระดับ 1,800 ดอลลาร์ และมีทีท่าว่าจะไปต่อ ทั้งนี้ SPDR Gold Trust ซื้อสุทธิ 1.74 ตัน รวมถือครองทองคำทั้งสิ้น 913.88 ตัน


ราคาทองคำ Spot บวกหนีแนวเส้นกดระยะสั้นขึ้นมาพ้นระดับสำคัญที่ 1,800 ดอลลาร์ และปรับตัวขึ้นต่อทันที โดยได้อานิสงส์จากแรงซื้อกลับในสินทรัพย์เสี่ยง ทำให้ภาพรวมยังคงเป็นการสวิงในกรอบ Sideway Up ที่อาจเป็นไปได้ทั้งขาขึ้นหรือขาลง โดยถ้าหากว่าราคาทองคำเลือกจะปรับขึ้นไป ก็ต้องทะยานขึ้นแรงๆเพื่อหักล้างสัญญาณ Bearish Divergence ให้ได้ด้วย 


สำหรับวันนี้ คาดการณ์แนวรับไว้ที่ 1,810 ดอลลาร์ และ 1,800 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,825 ดอลลาร์ และ 1,830 ดอลลาร์


คืนนี้สหรัฐจะประกาศจำนวนยอดขายบ้านมือสอง ประจำเดือน พ.ย. ซึ่งคาดว่าจะปรับตัวลดลงจากเดือนก่อนหน้า โดยเป็นผลมาจากการที่ดอกเบี้ยในตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ตัวเลขดังกล่าวร่วงลงต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ขณะที่ตัวเลขสำคัญอีกตัวหนึ่งคือ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ธ.ค.


ซึ่งคาดว่าจะออกมาใกล้เคียงกับตัวเลขก่อนหน้าที่ระดับ 100.2 สำหรับดัชนีนี้มีทิศทางขาลงในระยะสั้น แต่โดยภาพรวมไม่มีความชัดเจน เพราะขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจ ณ ขณะนั้นเป็นสำคัญ จึงคาดว่าจะไม่มีผลต่อราคาทองคำมาก


ธนรัชต์ พสวงศ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ