TNN online กินดุ! ไทยบริโภคไก่ "KFC" มากสุดเป็นอันดับ 7 ของโลก

TNN ONLINE

Wealth

กินดุ! ไทยบริโภคไก่ "KFC" มากสุดเป็นอันดับ 7 ของโลก

กินดุ! ไทยบริโภคไก่ KFC มากสุดเป็นอันดับ 7 ของโลก

KFC เจ้าตลาดไก่ทอด ทำยอดขายเติบโตสูงสุดในรอบ 4 ปี ขณะที่ประเทศไทยเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 7 ของโลก

นายเศกชัย ชูหมื่นไวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัม เรส เทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เคเอฟซีดำเนินธุรกิจในไทยมา 38 ปีแล้ว และปี 2565 เป็นปีที่ประสบความสำเร็จมีสาขาในประเทศไทยครบ 1,000 สาขา จากทั่วโลกมีอยู่ 28,000 สาขา นับเป็นอันดับ 7 ของโลก และแต่ละเดือนเคเอฟซี เสิร์ฟไก่ทอดกว่า 25 ล้านชิ้น 

โดยสาขาทั้งหมดอยู่ภายใต้การบริหารของ 3 แฟรนไชส์พาร์ตเนอร์ แบ่งเป็นบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) 320 สาขา บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ (RD) 250 สาขา และบริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย (ไทยเบฟกรุ๊ป) 430 สาขา 

ด้านยอดขายเติบโตร้อยละ 24 ซึ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี และในปี 2566 ตั้งเป้าจะขยายเพิ่มทั้งกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยว เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต โดยมีเป้าหมายจะเปิดเคเอฟซีในทุกพื้นที่และทุกจังหวัดของประเทศไทยในรัศมีที่ลูกค้าเข้าถึงภายใน 10-15 นาที เช่น ในมหาวิทยาลัย

นายเศกชัย กล่าวด้วยว่า นับจากเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาโควิดทำให้ธุรกิจค่อนข้างลำบาก บริษัทได้ปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยเปิดบริการเดลิเวอรี่มากขึ้น ทำให้ยอดขายผ่านเดลิเวอรี่เติบโตขึ้น 2-3 เท่า จากเดิมร้อยละ 10 ถือว่าเดลิเวอรี่ช่วยได้มากช่วงโควิด 

ส่วนการนั่งทานในร้าน ยังคงมียอดเติบโตเช่นกัน นอกจากนี้ ยังได้จัดแคมเปญและออกเมนูใหม่ต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

ตลาดไก่ทอดในประเทศไทยปี 2022 มีมูลค่าราว 20,000 ล้านบาท กินสัดส่วนกว่าครึ่งหนึ่งของตลาดร้านอาหารบริการด่วน หรือ Quick Service Restaurant : QSR มี KFC เป็นผู้นำตลาดมาต่อเนื่อง 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง