TNN online ตลาดคาดหวังเพิ่มว่าเฟดอาจหยุดดอกเบี้ยขาขึ้นเร็วขึ้น จับตาแถลงประธานเฟดคืนนี้

TNN ONLINE

Wealth

ตลาดคาดหวังเพิ่มว่าเฟดอาจหยุดดอกเบี้ยขาขึ้นเร็วขึ้น จับตาแถลงประธานเฟดคืนนี้

ตลาดคาดหวังเพิ่มว่าเฟดอาจหยุดดอกเบี้ยขาขึ้นเร็วขึ้น จับตาแถลงประธานเฟดคืนนี้

แนวโน้มราคาทองคำ Spot พุ่งขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์ เส้น EMA 20 วัน ปรับขึ้นตาม ภาพระยะสั้นจึงดูเป็นบวกอย่างชัดเจน

ราคาทองคำ Spot ทะยานขึ้นเหนือแนว 1,800 ดอลลาร์ รับกระแสภาวะเงินเฟ้อสหรัฐอยู่ในแนวโน้มลดลงแน่นอน หลังมีการเปิดเผยค่าดัชนี CPI เดือน พ.ย. ชะลอตัวลงต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์และก่อนหน้าค่อนข้างมาก ทำให้นักลงทุนมั่นใจว่าเฟดจะไม่ขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ในปีหน้า และอาจตัดสินใจหยุดขึ้นดอกเบี้ยชั่วคราวเมื่อปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้นมาแตะระดับ 5.00% จึงมีผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุ พร้อมกับการอ่อนค่าลงของสกุลเงินดอลลาร์และการดีดตัวสวนขึ้นของหลายสกุลเงิน รวมไปถึงราคาทองคำ ทั้งนี้ ทางด้าน SPDR Gold Trust ซื้อสุทธิ 2.32 ตัน รวมถือครองทองคำทั้งสิ้น 912.72 ตัน


แนวโน้มราคาทองคำ Spot พุ่งขึ้นมายืนเหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์ เส้น EMA 20 วัน ปรับขึ้นตาม ภาพระยะสั้นจึงดูเป็นบวกอย่างชัดเจน แต่เนื่องจากราคาแกว่งตัวด้วยรูปแบบ Rising Wedge ดังนั้น ถ้าไม่พุ่งขึ้นแรงๆอีกครั้ง ก็จะถือว่าการดีดขึ้นมายืน 1,800 ดอลลาร์ ในครั้งนี้ล้มเหลว ผลการประชุมเฟดในคืนนี้จึงจะเป็นปัจจัยชี้นำว่าราคาทองคำจะขึ้นต่อได้หรือไม่ด้วย สำหรับวันนี้คาดการณ์แนวรับที่ 1,805 ดอลลาร์ และ 1,795 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,820 ดอลลาร์ และ 1,825 ดอลลาร์


คืนนี้ ติดตามเฟดแถลงผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินและอัตราดอกเบี้ย (FOMC) เป็นครั้งสุดท้ายของปีนี้ โดยตลาดคาดว่าเฟดจะเริ่มชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายด้วยการตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ย 0.50% เพื่อให้สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐที่ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูความคิดเห็นของกรรมการแต่ละท่านด้วยว่ามีมุมมองอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่เท่าไร


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง 


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ