TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ธ.ค. 65

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ธ.ค. 65

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 13 ธ.ค. 65

หุ้นไทยวันนี้ คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,610-1,640 จุด ตลาดรอรายงานเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ วันนี้

#investment บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ระบุว่า ยังมองบวกหุ้นเปิดเมือง ขณะที่เพิ่มความระวังหุ้นส่งออก ภาพรวมหุ้นเปิดเมืองยังบวกหลัง นักท่องเที่ยวถึงเป้า 10 ล้านคน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลบวกต่อกลุ่มเปิดเมือง ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคพ.ย. อยู่ที่ 47.9 ดีขึ้นเป็นเดือนที่ 6 การบริโภค, กำลังซื้อ และคุณภาพของลูกหนี้ ซึ่งบวกต่อค้าปลีกและการเงิน (ไฟแนนซ์) ขณะที่อาจต้องระวังหุ้นส่งออกที่โมเมนตัมปลายปีนี้-ต้นปีหน้าชะลอลง โดยพ.ย.-ธ.ค. คาดส่งออกติดลบในระดับ 20% ขณะที่ 4 เดือนแรกปีหน้าอาจติดลบในระดับ 10%

.

.

ภาพรวมกลยุทธ์: แกว่งตัว 1,614-1,636 จุด กลยุทธ์ในภาพใหญ่ไม่เปลี่ยน เน้นกลุ่มหุ้นเปิดเมือง และบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ สอดรับกับการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง 

.

.

//หุ้นแนะนำ: MAJOR, TIDLOR, GUNKUL*, RATCH

.


.

ด้าน บล.ดาโอ คาดกรอบดัชนีฯ สัปดาห์นี้ 1615-1640 จุด (สัปดาห์ที่ผ่านมา 1,623.13 จุด /-1.12%)  สัปดาห์นี้มี Event สำคัญ คือ การประชุม FOMC นักลงทุนรอดูว่า Fed จะมีท่าทางต่อนโยบาย การเงินอย่างไร อีกทั้งเงินเฟ้อที่ออกมาต้นสัปดาห์จะพอเป็นตัวชี้ทิศทางตลาดได้

.

.

ราคาน้ำมันเป็นตัวถ่วงตลาด หลังจากถูกกดดันในเรื่องของ Demand และการกำหนดเพดาน ราคาของรัสเซีย หากราคาน้ำมันมีทิศทางร่วงลงต่อจะเป็นลบต่อหุ้นกลุ่มน้ำมัน

.

.

จีนถึงแม้จะดูดีขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม แต่ยังถูกกลบไว้ด้วยความกังวลของเศรษฐกิจโลก รวมถึงตัวเลขภาพรวมของเศรษฐกิจออกมาไม่ค่อยดีนัก

.

.

ตลาดหุ้นไทย ถูกพยุงไว้กับเงินบาทที่แข็งค่า และหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะเป็นตัวช่วยหนุน รวมถึงเรื่อง การเมืองที่เริ่มคึกคัก มีการออกนโยบายหาเสียงมาให้ได้เห็น

.

.

#Strategy

• แนะนำให้ นักลงทุนชะลอการลงทุน และไปดูแนวรับถัดไปแถวๆ 1610 จุด ตลาดจะอยู่ในโหมด นี้จนกว่าการประชุม FOMC+ECB จะผ่านไปในสัปดาห์นี้

• หุ้นน้ำมัน(PTTEP,PTT)โรงกลั่นน้ำมัน และปิโตรเคมี ยังถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลง มาเร็วมาก การลงทุนหุ้นกลุ่มนี้ยังต้องระวัง.... สัญญาณบ่งชี้ว่าราคน้ำมัน(หุ้น) จะกลับตัวจะไปอยู่ ที่ OPEC จะลดกำลังการผลิตอีกหรือไม่ และมาตรการเศรษฐกิจของจีน (ถ้ามี)

• หุ้นราคาลงมาลึก มีโอกาสดีดตัวกลับ KBANK, PTT, BLA

• พอร์ตหุ้นวันนี้เรานำ AAV, DITTO, SINGER, CPF ออกจากพอร์ต และนำ KCE เข้ามาในพอร์ต พอร์ตหุ้นประกอบไปด้วย KCE(10%), THCOM*(10%), WHA(15%), III*(10%)

.

.

#Strategy top picks

KCE: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 52.50 บาท) “Sentiment กลุ่มดีขึ้นต่อเนื่อง, จีนเร่งผ่อนคลายมาตรการ”

• แนะนำทยอยซื้อ KCE ประเมินราคาหุ้น bottom out รับกับ Sentiment กลุ่มที่ดีขึ้นชัดเจนหลังจีนเร่งผ่อนคลายมาตรการ และเตรียมเปิดประเทศในช่วง 1H23

• แนวโน้มกำไรปี ’23 และอาจดีกว่าคาดหากปัญหาด้าน Supply Chain ผ่อนคลาย ด้านกำไรที่บริษัททำได้ในงวด 9M22 1.8 พัน ลบ. +4.6%YoY ดีกว่าที่ตลาดคาดแม้ฐานกำไรปีก่อนจะสูง

• DAOL ประเมินกำไรสุทธิปี 2022-2023 ที่ 2.46 พัน ลบ. และ 2.69 พัน ลบ. +2%YoY, +9%YoY ตามลำดับ

.

.

ขณะที่ บล.โนมูระ พัฒนสิน  คาดตลาด “Sideways/Up” ต้าน 1631/1636 จุด รับ 1615/1610 จุด แม้เงินเฟ้อ PPI สหรัฐฯจะสูงกว่าคาด ทำให้ตลาดรอรายงานเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ วันนี้ (ตลาดและ Top Rank Economist คาด +7.3%y-y ชะลอลงจาก prev. ที่ +7.7%y-y) และการประชุม FOMC 13-14 พ.ย. แต่ความคาดหวังเงินเฟ้อ (NYFed Survey) 1 ปีข้างหน้าลดลงมีนัยฯ เหลือ 5.2% จากก่อนหน้า 5.9% คาดช่วยเพิ่มความมั่นใจเงินเฟ้อระยะถัดไปที่จะปรับลง ประกอบกับ ภาพดอกเบี้ยนโยบายที่ตลาดมองดอกเบี้ยปลายทาง 4.9+/-% สูงกว่า Dot Plot ของ Fed ล่าสุดแล้ว ทำให้น้ำหนักหลักของตลาดจากนี้จะมุ่งเป้าไปที่ทิศทางเศรษฐกิจ ซึ่งไทยยังเด่น ทั้งยอดนักท่องเที่ยวปี 22 ทะลุเป้า และลุ้น Upside ในปี 23 ได้ บวกกับ การบริโภคในประเทศที่ยังฟื้นชัดจากยอดจองรถงาน Motor Expo เด่น ปัจจัยบวกกลุ่มสื่อสารและลุ้นรายชื่อหุ้นเข้า SET50 สัปดาห์นี้ วันนี้แนะนำ : DELTA, DTAC, TRUE

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ