TNN online จับตา US Bond Yield จะพาราคาทองไปได้ไกลแค่ไหน

TNN ONLINE

Wealth

จับตา US Bond Yield จะพาราคาทองไปได้ไกลแค่ไหน

จับตา US Bond Yield จะพาราคาทองไปได้ไกลแค่ไหน

เมื่อวานแกว่งแคบยืนระยะเหนือ 1,770 ดอลลาร์ ก่อนดีดตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึง 1,790 ดอลลาร์ จากความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอย ซึ่งส่วนหนึ่งก็สะท้อนออกมาให้เห็นทางส่วนต่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ถ่างกว้างมากขึ้นจนแตะจุดต่ำสุดรอบกว่า 41 ปีที่ -0.85% อันหมายถึงภาวะ Inverted Yield Curve ที่รุนแรงขึ้น

ราคาทองคำ Spot เมื่อวานแกว่งแคบยืนระยะเหนือ 1,770 ดอลลาร์ ก่อนดีดตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนถึง 1,790 ดอลลาร์ จากความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะเข้าสู่ภาวะถดถอย ซึ่งส่วนหนึ่งก็สะท้อนออกมาให้เห็นทางส่วนต่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ถ่างกว้างมากขึ้นจนแตะจุดต่ำสุดรอบกว่า 41 ปีที่ -0.85% อันหมายถึงภาวะ Inverted Yield Curve ที่รุนแรงขึ้น ทำให้แม้สกุลเงินดอลลาร์ยังคงทรงตัวรักษาระดับได้ แต่ความกังวลต่อเศรษฐกิจสามารถส่งผลบวกต่อราคาทองคำมากกว่า ทั้งนี้ ทางด้าน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 2.03 ตัน จากเมื่อวาน ทำให้ล่าสุดกองทุนถือครองทองคำสุทธิ 908.09 ตัน


แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดแกว่งรอปรับขึ้น โดยการยืนเหนือเส้น EMA 200 วัน เป็นการยืนยันความแข็งแกร่งของแนวโน้มขาขึ้น และการที่เส้น EMA 20 วัน ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็เป็นการแสดงว่าแรงซื้อในระยะสั้นกลับเข้ามาเก็งกำไร ทำให้ทิศทางราคามีโอกาสจะทะลุขึ้นเหนือ 1,800 ได้ไม่ยากนัก สำหรับแนวรับมองไว้ที่ 1,780 ดอลลาร์ และ 1,770 ดอลลาร์ ขณะที่คาดการณ์แนวต้านที่ 1,795 ดอลลาร์ และ 1,805 ดอลลาร์


คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 230,000 ราย เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากสัปดาห์ก่อนที่ 225,000 ราย โดยตัวเลขในภาพรวมยังถือว่าอยู่ในระดับปานกลาง


ธนรัชต์ พสวงศ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ