TNN online หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 7 ธ.ค. 65

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 7 ธ.ค. 65

หุ้นไทยวันนี้ I TNN WEALTH 7 ธ.ค. 65

หุ้นไทยวันนี้อาจมีแรงขายทำกำไรระยะสั้น เน้นซื้อกลุ่มหุ้นเปิดเมือง แต่ระวังกลุ่มพลังงานต้นน้ำ

#investment บล.ยูโอบี เคย์เฮียน คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ อาจมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังค่าเงินบาทแข็งค่าอย่างรวดเร็ว โดยมีแนวรับ 1,625 และ 1,614 จุด กลยุทธ์ในภาพใหญ่ไม่เปลี่ยน คือ เน้นกลุ่มหุ้นเปิดเมือง และบริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ สอดรับกับการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และสามารถเลือกกลุ่มไฟฟ้าและพลังงานทดแทนที่จะประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติ 9 ธ.ค. //หุ้นแนะนำ: BAM, GUNKUL*, VRANDA, RATCH

.

แนวรับ: 1,614-1,625 / แนวต้าน : 1,650 จุด สัดส่วน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%

.

.


ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่าประเมินตลาด “Sideways” แม้สหรัฐฯผันผวน ขึ้นต่อความกังวลเศรษฐกิจถดถอยจากความเห็นหลากหลาย CEO บริษัทใหญ่ ถ่วงราคาน้ำมันปรับฐาน แม้กด SET บ้างในส่วนกลุ่มพลังงานต้นน้ำ แต่อิงโครงสร้างการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยที่มาจากแรงขับเคลื่อนภายในยังเห็นทิศทางที่ดี หนุนอุตสาหกรรม ค้าปลีก, สื่อสาร, ท่องเที่ยว ผสาน Anti-Commodity ขณะที่กลุ่มอิงการลงทุน นิคม, เช่าซื้อมีความคาดหวังเชิงบวกจากการเริ่มแถลงนโยบายพรรคต่างๆ รับการเลือกตั้งใหญ่รอบใหม่ ปรับเพิ่มค่าแรง+เร่งลงทุน


กลุ่มที่คาดว่าจะเคลื่อนไหวดีกว่าตลาดระยะสั้น คือ  กลุ่ม Anti-Commodity ที่ได้ประโยชน์ค่าเงินบาทแข็งค่าและต้นทุนผ่านจุดสูงสุด (SCGP, GULF, GPSC, TOA, TASCO) กลุ่มหุ้นอิงกำลังซื้อในประเทศที่ได้ประโยชน์ China Reopening และความคาดหวังเชิงบวกการบริโภคและการลงทุนที่จะเกิดขึ้นจากแนวโน้มการเข้ามาลงทุนมหาศาลของซาอุฯ และหลังการเลือกตั้งใหญ่ที่ใกล้เข้ามา ผสาน มีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น เช่น อานิสงส์รับจากการถ่ายสดฟุตบอลโลก + มาตรการในส่วนช้อปดีมีคืนรอบใหม่ (AMATA,  BJC, CRC, SPA, AU, AAV, ICHI, SISB, CBG, SC, SIRI,  ERW, CENTEL, CRC, CPALL, MAKRO, SNNP, ICHI, TIDLOR, TLI) และ กลุ่ม High Growth (BE8, BBIK, JMT, JMART)

.

.

• Research highlight 

AP (BUY-TP15.0) : มอง slightly positive ต่อ Oct-Nov 22 presale โดยทำไปแล้วสูงถึง 12.0 พันลบ. โตมาก y-y และเป็นตัวเลข presale เพียง 2 เดือน ที่ใกล้เคียงค่าเฉลี่ย presale ในแต่ละไตรมาสในช่วง 9M22 ที่ผ่านมา เชิงโครงสร้างจะบวกและสร้าง Upside ต่อประมาณการ

.

.

UBA (IPO-TP2.2) : หุ้น IPO ใหม่วันนี้ ภายใต้ธุรกิจให้บริการเดินระบบ และบำรุงรักษาครบวงจร 


ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับฐานลงต่อเนื่องอีก -1.44% ตอบรับความกังวลความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอยระยะถัดไป กลุ่มที่เคลื่อนไหวดีกว่าตลาด คือ Utilities, Consumer Staples และ Healthcare

.

.

ขณะที่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส  คาด SET Index ยังอยู่ในช่วงพักตัวตามตลาดหุ้นทั่วโลก ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,620-1,635 จุด นอกจากประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ที่ตลาดยังกังวลแล้ว อีกปัจจัยที่สำคัญที่กดดันในระยะนี้ และต่อเนื่องในปี 2023 คือ เศรษฐกิจที่ชะลอรวมถึงความเสี่ยง Recession วันนี้ต .

.

กลยุทธ์การลงทุน เน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic Play ตามเศรษฐกิจที่เร่งตัว//ยังถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มไปแล้วช่วงปรับฐาน หุ้นเด่นเดือน ธ.ค. : BBL, BDMS, CRC, M, MAJOR 

.

.

ส่วนหุ้นเด่นวันนี้ บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำซื้อ BEM ราคาเป้าหมายจาก FSSIA 9.90 บาท 

.

.

โมเมนตัมกำไร 4Q22 คาดเร่งตัวขึ้น Q-Q และ Y-Y ตามตามปัจจัยฤดูกาลและการ Reopening ที่เต็มที่ หนุนทั้งปริมาณผู้โดยสารรถไฟฟ้าและผู้ใช้ทางด่วนเร่งตัว 

.

.

คาดกำไรปี 2022-2023 +152% Y-Y และ +64% Y-Y ตามลำดับ ส่วนการเติบโตระยะยาวมีแรงหนุนจากการชนะประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มซึ่งยังไม่ได้รวมในประมาณการและเป็น Upside ต่อราคาเป้าหมาย

.

.

- แนวรับ 9.15//9 บาท แนวต้าน 9.40//9.60 บาท

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok


หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ