TNN online เปิดเส้นทาง "สุกี้ตี๋น้อย" กับยอดขายปีนี้พุ่งเตะ 4,000 ล้านบาท!

TNN ONLINE

Wealth

เปิดเส้นทาง "สุกี้ตี๋น้อย" กับยอดขายปีนี้พุ่งเตะ 4,000 ล้านบาท!

เปิดเส้นทาง สุกี้ตี๋น้อย กับยอดขายปีนี้พุ่งเตะ 4,000 ล้านบาท!

เปิดเส้นทาง "สุกี้ตี๋น้อย" กับยอดขายปีนี้ที่ทำรายๆด้พุ่งสูงเตะ 4,000 ล้านบาท ถือเป็นแบรนด์ร้านอาหารของคนไทยที่เติบโตเร็วที่สุด เดินหน้าขยายสาขาออกต่างจังหวัด และต่างประเทศ

ร้านสุกี้ชื่อดัง "สุกี้ตี๋น้อย" กลายมาเป็นแบรนด์ ท็อป ออฟ มายด์ หรือที่หนึ่งในใจของผู้บริโภค ซึ่งไม่ว่าจะไปเปิดสาขาที่ไหน ก็จะมีลูกค้าพร้อมไปรอเข้าคิวที่หน้าร้านอยู่เสมอ และล่าสุด เจ มาร์ท ได้เข้าไปร่วมถือหุ้น สัดส่วนร้อยละ 30 ของบริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด อีกด้วย

โดยหากคิดคร่าวๆ ในเวลานี้ บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จะเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงถึง 4,000 ล้านบาท เป็นธุรกิจร้านอาหารของคนไทย อีกหนึ่งแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในขณะนี้ก็ว่าได้

เมื่อวิเคราะห์การเติบโตของ สุกี้ตี๋น้อย จุดเริ่มต้นเกิดจาก แพชชั่น ของคุณเฟิร์น นัทธมน พิศาลกิจวนิช ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จึงได้นำประสบการณ์การทำธุรกิจร้านอาหารไทย (เรือนปั้นหยา) ของคุณพ่อ มาวิเคราะห์หาจุดอ่อน เพื่อดูว่าทำอย่างไรถึงจะสามารถเดินหน้าต่อ ขยายธุรกิจไปทั่วประเทศได้ รวมถึงนำระบบการบริหารสมัยใหม่ และเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้

โดยร้านสุกี้ เป็นธุรกิจร้านอาหารที่สามารถขยายสาขาด้วยมาตรฐานเดียวกันได้ดีกว่า แต่จุดเปลี่ยนสำคัญ คือการนำหลัก value for money หรือความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายมาเป็นตัวตั้ง 

และอีกจุดสำคัญ คือเจ้าของธุรกิจเข้าไปเรียนรู้กระบวนการทำงาน และแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองตั้งแต่เริ่มต้น เช่น การบริหารจัดการสต็อก หากเห็นว่าเมนูไหนขายไม่ดี ลูกค้าไม่สั่ง ก็จะยกเลิกและหาเมนูอื่นเข้ามาแทน ถือเป็นความกล้าตัดสินใจโดยไม่ยึดติดกับกรอบใด ๆ 

ตั้งแต่เริ่มธุรกิจ สุกี้ตี๋น้อย มีรายได้และกำไรเติบโตมาตลอด แม้จะอยู่ในช่วงโควิด โดยล่าสุดมี 42 สาขา รายได้ปี 2564 อยู่ที่ 1,572.27 ล้านบาท กำไรสุทธิ 147.99 ล้านบาท คาดปีนี้ ยอดขายเติบโตแตะหลัก 4 พันล้านบาท หรือเติบโตมากกว่าเท่าตัว พร้อมเดินหน้าขยายสาขา คาดภายใน 5 ปี มี 100 สาขา 

เจ้าของแบรนด์ สุกี้ตี๋น้อย บอกด้วยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับระบบการจัดคิวลูกค้า ที่ยังต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ส่วนความร่วมมือกับ เจ มาร์ท ที่เข้ามาร่วมถือหุ้นในบริษัทนั้น เนื่องจาก เจ มาร์ท เก่งในเรื่องเทคโนโลยี และมีทีมโปรเจกต์ในเรื่องที่อยากทำ คือแพลตฟอร์ม CRM แอปสุกี้ตี๋น้อย ซึ่งจะได้เห็นกันในเร็วๆ นี้ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง