TNN online ASPS แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีโอกาสเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100

TNN ONLINE

Wealth

ASPS แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีโอกาสเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100

ASPS แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีโอกาสเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100

หุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 คือ DELTA, RATCH, COM7 และอีก 1 บริษัทอาจะเป็น BJC มี โอกาส 75% หรือ CENTEL 25% ขึ้นอยู่กับการกำหนดกฏเกณฑ์เรื่องระยะเวลาของสภาพ คล่องที่ใช้คำนวณ

ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส ได้ทำการคำนวณหาหุ้นเข้าออก SET50 SET100 รอบ 1H66 คาดตลาดฯ ประกาศ สัปดาห์ที่ 3 เดือน ธ.ค. และมีผลบังคับใช้ 1 ม.ค. 66 ดังนี้ หุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 คือ DELTA, RATCH, COM7 และอีก 1 บริษัทอาจะเป็น BJC มี โอกาส 75% หรือ CENTEL 25% ขึ้นอยู่กับการกำหนดกฏเกณฑ์เรื่องระยะเวลาของสภาพ คล่องที่ใช้คำนวณ 


ส่วนหุ้นที่มีโอกาสออกจาก SET50 คือ SAWAD, KCE, IRPC และ BLA


หุ้นที่คาดว่าเข้า SET100 คือ DELTA, BYD, AAV, NEX, BA และ TVO หุ้นออกจาก SET100 คือ TTA, SYNEX, SUPER, STEC, MAJOR และ BEC


และจากสถิติในอดีต หุ้นที่ถูกคัดเข้ามักจะปรับตัวเพิ่มขึ้น และหุ้นที่ออกมักจะปรับตัวลดลง โดยเฉพาะในช่วง 1 เดือนก่อนมีผลบังคับใช้ โดยหุ้นเข้า SET50 มักปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย +5.7% ออก -2.1% และหุ้นเข้า SET100 มักปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ย +1.3% ออกลบเล็กน้อย -0.9% 


และจากรายชื่อดังกล่าว ฝ่ายวิจัยเห็นว่า มีหุ้นที่ฝ่ายแนะนำมาตลอด 3 บริษัท คือ COM7 (เข้า SET50), STEC BEC (ออก SET100) ซึ่งมีปัจจุบันมีสัดส่วนการถือครองจากกองทุนใน ประเทศที่ต่ำกว่าปกติ (Under-Owned) และได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ 


โดยหุ้นที่ถูกคัดเข้า SET50 อย่าง COM7 น่าจะมีแรงหนุนเพิ่มเติมทั้งจาก Active Fund และ Passive Fund ส่วน STEC, BEC น่าจะถูกกดดันต่ำ เนื่องจากกองทุนถือครองน้อยกว่าปกติอยู่แล้ว และราคาที่อยู่ในระดับต่ำ Upside เปิดกว้าง พร้อมกับยังได้แรงหนุน จากเศรษฐกิจในประเทศที่อยู่ในแนวโน้มฟื้นตัวอย่างชัดเจน กลยุทธ์ : แนะนำเก็งกำไรที่มีโอกาสถูกเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100 ในช่วงเดือน ธ.ค. 65 โดยชื่นชอบหุ้น COM7 มากสุด


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ