TNN online ไม่แผ่ว! "VinFast" แบรนด์รถเวียดนาม รุกหนักตลาดยุโรป-อเมริกา

TNN ONLINE

Wealth

ไม่แผ่ว! "VinFast" แบรนด์รถเวียดนาม รุกหนักตลาดยุโรป-อเมริกา

ไม่แผ่ว! VinFast แบรนด์รถเวียดนาม รุกหนักตลาดยุโรป-อเมริกา

VinFast ขนทัพรถยนต์ไฟฟ้าหลากรุ่น ร่วมโชว์งานแสดงรถยนต์ระดับโลก สะท้อนถึงความพร้อมของ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนามรายนี้ ในการบุกหนักตลาดโลก

VinFast ร่วมงาน LA Auto Show 2022 อีกครั้งในปีนี้ โดยนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF 6 และ VF 7 เปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา ควบคู่ไปกับอีก 2 รุ่นที่เคยเปิดตัวในและก่อนหน้านี้ รถยนต์เหล่านี้เคยได้ไปเปิดตัวที่งาน Paris Motor Show 2022 มาแล้ว ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเป็นการเข้าสู่ตลาดประเทศฝรั่งเศสเป็นครั้งแรกด้วย 

ประธานบริษัท วินฟาสต์ กล่าวว่า หลังเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา เมื่อ 1 ปีมาแล้ว การเข้าร่วมที่งาน LA Auto Show 2022 ครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงให้ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นว่า อนาคตของการเดินทางกำลังจะกลายเป็นความจริง โดย วินฟาสต์ ไม่ได้เป็นแค่ผู้ผลิตรถยนต์เท่านั้น แต่ก้าวกระโดดเข้าสู่การปฏิวัติวงการยานยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย 

และสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น VF 8 เริ่มส่งมอบให้ลูกค้าในประเทศเวียดนามแล้วประมาณ 100 คัน และอีกประมาณ 5,000 คัน เตรียมจะส่งมอบให้กับลูกค้าในตลาดโลกภายในปลายปีนี้

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ยอดจองของรถ 2 รุ่นแรกคือ VF 8 และ VF 9 มีมากกว่า 65,000 คันทั่วโลก 

สำหรับตลาดในอเมริกา วินฟาสต์ ยังแสดงความตั้งใจที่จะเข้าไปทำตลาดนี้อย่างจริงจัง โดยได้เคยประกาศการลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ในรัฐ นอร์ธ แคโรไลนา คาดว่าโรงงานดังกล่าวจะเริ่มต้นการผลิตได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2567 โดยจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งรุ่น VF 8 และ VF 9 ในปีแรกอยู่ที่ 150,000 คัน 

แต่สำหรับรถรุ่น VF 6 และ VF 7 ที่นำมาเปิดตัวทั้งในยุโรป และอเมริกา ครั้งนี้ ยังไม่มีรายละเอียดถึงการวางจำหน่าย รวมถึงราคาที่แน่ชัด แต่คาดการณ์กันว่าน่าจะมีราคาต่ำกว่ารุ่น VF 8 ซึ่งมีเริ่มต้นอยู่ที่ 1,526,374.00 บาท 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง