TNN online Apple สนใจซื้อ "แมนยูฯ" พร้อมทุ่มเงินกว่า 2.5 แสนล้านบาท!

TNN ONLINE

Wealth

Apple สนใจซื้อ "แมนยูฯ" พร้อมทุ่มเงินกว่า 2.5 แสนล้านบาท!

Apple สนใจซื้อ แมนยูฯ พร้อมทุ่มเงินกว่า 2.5 แสนล้านบาท!

สื่อในอังกฤษรายงานว่า "แอปเปิล" สนใจซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจากตระกูลเกลเซอร์ โดยเตรียมทุ่มเงินกว่า 2.5 แสนล้านบาท

Daily Star หนังสือพิมพ์แทบลอยด์ของอังกฤษรายงานว่า ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ แอปเปิล บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก สนใจที่จะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยพร้อมจ่ายเงินในราคา 5.8 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.5 แสนล้านบาท เพื่อเข้าไปเป็นเจ้าของทีมรายใหม่ หลังเจ้าของสโมสรปัจจุบัน ประกาศขายสโมสร

แทบลอยด์ของอังกฤษระบุว่า แอปเปิล เป็นหนึ่งในบริษัทที่ต้องการหารือในการเจรจาในการครอบครองทีม แม้ว่า แอปเปิล จะไม่เคยมีประสบการณ์เป็นเจ้าของทีมฟุตบอลขนาดใหญ่แบบ แมนยูฯ มาก่อน แต่ ทิม คุก มีความกระตือรือร้นที่จะหาโอกาสเข้าร่วมการซื้อทีมแมนยูฯ และจะเข้าร่วมการเจรจากับธนาคารที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลการขาย ซึ่งรวมถึง เดอะ เรน กรุ๊ป (The Raine Group) โดยเบื้องต้นยังไม่มีการแสดงความเห็นใดๆ จากทาง แอปเปิล และเจ้าของสโมสรแมนฯยู 

ทั้งนี้ รายงานระบุด้วยว่า แอปเปิล เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีรายได้มากถึง 326,000 ล้านปอนด์ต่อปี และมีมูลค่าบริษัทสูงถึง 2 ล้านล้านปอนด์ หากแอปเปิลซื้อกิจการสำเร็จ จะทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกทันที 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง