TNN online หน่วยงานของวุฒิสภาสหรัฐฯ จะเริ่มไต่สวนกรณี FTX ล้มละลายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

TNN ONLINE

Wealth

หน่วยงานของวุฒิสภาสหรัฐฯ จะเริ่มไต่สวนกรณี FTX ล้มละลายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

หน่วยงานของวุฒิสภาสหรัฐฯ จะเริ่มไต่สวนกรณี FTX ล้มละลายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

คณะกรรมาธิการด้านการเกษตรแห่งวุฒิสภาสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เตรียมจะเปิดไต่สวนกรณีการล้มละลายของบริษัท FTX แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีอันดับ 2 ของโลก ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

FTX ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ภายใต้กฎหมายล้มละลายเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประเมินว่าน่าจะกระทบลูกค้ากว่า 1 ล้านคน และทำให้นักลงทุนอื่น ๆ ต้องสูญเงินลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งการล่มสลายของ FTX ทำให้เกิดปัญหาสภาพคล่องในอุตสาหกรรม รวมถึงฉุดราคาบิตคอยน์และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ให้ร่วงลงอย่างหนัก



“รอสติน เบห์แนม” ประธานคณะกรรมาธิการการค้าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity Futures Trading Commission) จะร่วมการไต่สวนครั้งนี้ภายใต้หัวข้อ “ทำไมคองเกรสจึงต้องดำเนินการ: บทเรียนจากการล่มสลายของ FTX”



ด้าน “เดบบี้ สตาเบนาว” ประธานคณะกรรมาธิการด้านการเกษตรแห่งวุฒิสภา ได้เรียกร้องเมื่อสัปดาห์ที่แล้วให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายปกป้องผู้บริโภคสินค้าโภคภัณฑ์ดิจิทัล (Digital Commodities Consumer Protection Act) ซึ่งจะสามารถป้องกันการกระทำผิดและพฤติกรรมที่เสี่ยงเหมือนกรณี FTX



นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการด้านการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ก็มีแผนจะจัดการไต่สวนในเดือนธันวาคมเพื่อตรวจสอบการล้มละลายของ FTX เช่นกัน



ขณะที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กรณีของ FTX อยู่ภายใต้การตรวจสอบของสำนักงานอัยการเขตใต้ของนิวยอร์กมานานหลายเดือนแล้วก่อนที่จะยื่นล้มละลาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีที่มีการทำธุรกรรมในสหรัฐฯ และต่างประเทศ



ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ