TNN online สั่งเก็บทันที! "ดองกิ" ชี้แจงดราม่าป้าย "ข้าวหอมมะลิไทย"

TNN ONLINE

Wealth

สั่งเก็บทันที! "ดองกิ" ชี้แจงดราม่าป้าย "ข้าวหอมมะลิไทย"

สั่งเก็บทันที! ดองกิ ชี้แจงดราม่าป้าย ข้าวหอมมะลิไทย

ดองกิ (ประเทศไทย) ชี้แจงกรณีป้ายประชาสัมพันธ์สินค้า "ข้าวหอมมะลิไทย" คุณภาพส่งออกที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน ล่าสุดเก็บออกหมดแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากกรณีป้ายประชาสัมพันธ์สินค้า "ข้าวหอมมะลิไทย" ในร้านแห่งหนึ่ง ขึ้นข้อความว่า "ข้าวหอมมะลิไทย คุณภาพส่งออกที่คนไทยไม่มีสิทธิ์ได้กิน" 

ต่อมา เฟซบุ๊ก DON DON DONKI Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในเครือข่ายสังคมออนไลน์ กรณีป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าภายในร้านซึ่งมีข้อความที่อาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่าน หรือก่อให้เกิดข้อพิพาทและความขัดแย้งในสังคม

บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการเลือกใช้ถ้อยคำโดยขาดความคำนึงถึงผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ที่ได้อ่านข้อความ ซึ่งทาง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุการณ์ ทางร้านได้เก็บป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าที่มีปัญหาดังกล่าวออกทันที และได้ผลิตป้ายประชาสัมพันธ์ใหม่ซึ่งมีเนื้อหาตรงตามเจตนาแท้จริงที่ต้องการสื่อสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ทางฝ่ายบริหารของ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ยังได้พูดคุยตรวจสอบและเน้นย้ำอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมซึ่งอาจสร้างความไม่สบายใจแก่ผู้อ่านข้อความเกิดขึ้นอีก ในนาม บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด ขอยืนยันในอุดมการณ์และพันธกิจการนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อมอบความสุขแก่ชาวไทยทุกคน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง