TNN online APEC 2022 ยอดจองโรงแรมพัทยา ช่วงประชุมเอเปคพุ่ง ร้อยละ 70

TNN ONLINE

Wealth

APEC 2022 ยอดจองโรงแรมพัทยา ช่วงประชุมเอเปคพุ่ง ร้อยละ 70

APEC 2022  ยอดจองโรงแรมพัทยา ช่วงประชุมเอเปคพุ่ง ร้อยละ 70

เมืองพัทยาได้รับอานิสงค์จากการประชุม เอเปค 2022 ยอดจองห้องพัก เพิ่มเป็นร้อยละ 60-70 ส่วนการท่องเที่ยวภาพรวมดีขึ้น วันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนวันธรรมดา จะมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย เกาหลีใต้ เวียดนาม เข้ามาเที่ยวเพิ่มขึ้น


APEC 2022  ยอดจองโรงแรมพัทยา ช่วงประชุมเอเปคพุ่ง ร้อยละ 70


APEC 2022  นายสรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร ที่ปรึกษานายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก เปิดเผยว่า  การท่องเที่ยวในเมืองพัทยา อาจได้อานิสงค์ทางอ้อม จากการประชุมเอเปคครั้งนี้ เนื่องจากมีการประกาศวันหยุดเพิ่มเติมในพื้นที่ กรุงเทพมหานครฯ และปริมณฑล โดยมียอดจองห้องพักเข้ามาในช่วงดังกล่าวแล้วประมาณ ร้อยละ 60-70  


ส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยว ภาพรวมช่วงนี้ วันศุกร์ และเสาร์ จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น โดยพบพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไปหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คือ ส่วนใหญ่จะไม่จองล่วงหน้าแต่จะเข้ามาจองและเข้าพักในวันนั้นเลย  ส่วนช่วงวันธรรมดา จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น ชาวอินเดีย เกาหลีใต้ เวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดหลักของเมืองพัทยาในตอนนี้เข้ามา แต่จำนวนยังไม่เยอะมาก แต่ก็ถือว่าพอหล่อเลี้ยงผู้ประกอบการโรงแรมได้ และในช่วงสุดสัปดาห์หลายโรงแรมก็จะได้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาจัดเลี้ยงสัมนา เนื่องจากหลายพื้นที่ได้มีการผ่อนคลายมากขึ้น

APEC 2022  ยอดจองโรงแรมพัทยา ช่วงประชุมเอเปคพุ่ง ร้อยละ 70

ส่วนในเรื่องความพร้อมรับนักท่องเที่ยว นายสรรเพ็ชร  บอกว่า  ตอนนี้โรงแรมส่วนใหญ่มีความพร้อม แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องบุคลากรอยู่บ้าง เนื่องจากตอนนี้โรงแรมส่วนใหญ่ ยังไม่จ้างงานพนักงานเต็มอัตรา บางส่วนใช้พนักงานชั่วคราว บางโรงแรม ก็มีการปรับเปลี่ยนมห้พนักงาน ทำมากกว่า 1 หน้าที่ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากการท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัวกลับมาเต็มที่ ส่วนอัตราการจ้างงานพนักงานประจำ ก็มีอัตราที่ลดลงเนื่องจากพนักงานโรงแรมบางคนก็เปลี่ยนไปทำอาชีพอื่น

ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ตอนนี้ จะเห็นภาพนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ท่องเที่ยวทั่วไทยกันอย่างคึกคัก แน่นอนว่า กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็เกิดจากนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ช่วยกันขับเคลื่อนการท่องท่องเทียว พร้อม ๆ กับมาตการดูแลด้านสาธารณสุข จนทำให้ประเทศไทยสามารถเปิดประเทศฟื้นเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว จนหลาย ๆ ประเทศนำไปใช้เป็นแบบอย่าง

APEC 2022  ยอดจองโรงแรมพัทยา ช่วงประชุมเอเปคพุ่ง ร้อยละ 70






ภาพ TNNOnline 





เกาะติดการประชุมผู้นำเอเปค 2022 

รวดเร็ว รู้ลึก ก่อนใคร ครบทุกนโยบายสำคัญ 

วันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ 

ติดตามได้ทั้งทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 และทรูวิชั่นส์ ช่อง 777

หรือรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้ที่

Website : https://www.tnnthailand.com/tags/apec2022/ 

Line: https://lin.ee/LdHJXZt

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง