TNN online ราคาทองคำพุ่งรอบ 3 เดือนไปต่อหรือพอแค่นี้ !

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำพุ่งรอบ 3 เดือนไปต่อหรือพอแค่นี้ !

ราคาทองคำพุ่งรอบ 3 เดือนไปต่อหรือพอแค่นี้ !

ราคาทองคำต่างประเทศดีดปรับตัวขึ้นทำสถิติใหม่รอบ 3 เดือน แนวโน้มสัปดาห์หน้าทองคำจะเป็นอย่างไรพุ่งต่อหรือไม่ ตามไปดูกันเลย

นายวรุต รุ่งขํา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด เปิดเผยถึงทิศทางราคาทองคำในสัปดาห์หน้ากับ TNNONLINE ว่า   ปรับตัวขึ้นต่อ  นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดผ่อนคลายการใช้นโยบายการเงินตึงตัว  และจับตาผลการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐว่า พรรครีพับริกัลจะชนะทั้งสส. และสว. ครอง

เสียงข้างมากได้หรือไม่ ถ้าชนะจะมีผลต่อนโยบายการเงินและการคลัง เนื่องจากพรรคดังกล่าวหนุนใช้นโยบายดอกเบี้ยต่ำอาจทำให้เฟดชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยเดือนธ.คงปรับขึ้น 0.5% และเดือนก.พ. มี.ค.ปีหน้าปรับขึ้น 0.25% ขณะที่การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจก็จะช้าลงสร้างความผันผวนในตลาดหุ้นหนุนทองคำปรับตัวขึ้น 


นอกจากนี้ติดตามเจ้าหน้าที่สาขาเฟดต่อทิศทางเงินเฟ้อสหรัฐฯ ว่าเป็นอย่างไร  โดยนายจอห์น วิลเลี่ยมส์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์คจะกล่าวสุนทรพจน์ในสัปดาห์หน้า  รวมถึงตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐฯ  ภาวะเศรษฐกิจจีน และยุโรป ถ้าดีขึ้นกดดอลลาร์อ่อนดันทองคำฟื้นตัว แต่ในทางตรงกันข้ามถ้าแย่ก็จะหนุนดอลลาร์แข็งฉุดทองคำร่วง


สำหรับกรอบแนวรับแรกอยู่ที่ 1,735 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ราคาทองแท่งอยู่ที่ 29,600 บาท แนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,717  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ราคาทองแท่งอยู่ที่ 29,300 บาท แนวต้านแรกอยู่ที่   1,765  ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ราคาทองแท่งอยู่ที่ 30,150 บาท แนวต้านถัดไปอยู่ที่ 1,786 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ราคาทองแท่งอยู่ที่ 30,500 บาท 


"ราคาทองคำต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นมาแตะระดับ 1,757 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ทำสถิติสูงสุดรอบ 3 เดือนนับจากเดือนก.ย.  และมีความเป็นไปได้ที่ทองคำอาจไต่ขึ้นไปแตะระดับ 1,807 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  ถ้าเฟดชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ยส่วนทองในประเทศขึ้นน้อยกว่า เพราะเงินบาทที่แข็งค่า "


ที่มา นายวรุต รุ่งขํา  

ภาพประกอบ วายแอลจี


ข่าวแนะนำ