TNN online ส่อง 5 หุ้นเด่น ! รับอานิสงส์เงินเฟ้อชะลอ

TNN ONLINE

Wealth

ส่อง 5 หุ้นเด่น ! รับอานิสงส์เงินเฟ้อชะลอ

ส่อง 5 หุ้นเด่น ! รับอานิสงส์เงินเฟ้อชะลอ

โบรกมองหุ้นในสัปดาห์หน้าวิ่งต่อ หลังดอลลาร์อ่อนจากเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือนต.ค.ต่ำกว่าตลาดคาดการณ์หนุนสินทรัพย์ เสี่ยงทั่วโลกปรับตัวขึ้น ผสมโรงเงินบาทแข็งค่า มองกรอบแนวรับ 1,613 จุด แนวต้านที่1,660 จุด แนะลงทุนหุ้นได้ ประโยชน์จากเงินเฟ้อลด

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ TNN Online ว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าคาดว่าปรับตัวขึ้นต่อ หลังจากเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือนต.ค.อยู่ที่ 7.7% ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์อยู่ที่ 7.9% จากเดือนก.ย.อยู่ที่ 8.2%  จากที่เคยพีคสุดอยู่ที่ 9.1%  โดยเงินเฟ้อที่ชะลอทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดเดือน ธ.ค.นี้ คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยเพียง 0.5% เดิมคาดว่าปรับขึ้น 0.75% 


นอกจากนี้สกุลเงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่า นักลงทุนหันมาซื้อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก  ขณะที่ค่าเงินบาทแตะระดับ  35.72 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าสุดในรอบ 3 เดือน ทำให้มีแรงซื้อต่างชาติในหุ้นไทย


ขณะเดียวกัน MSCI ลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย 0.03% หรือคิดเป็นมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 3,600  ล้านบาทมีผลในวันที่ 30 พ.ย. นี้ ขณะที่เม็ดเงินต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทย 1.7 แสนล้านบาท  แม้ว่าการประกาศงบไตรมาส3/65 ของบริษัทจดทะเบียนออกมาดีและไม่ดี  และMSCI  ลดน้ำหนักการลงทุน แต่เงินบาทที่แข็งหนุนฟันด์โฟลว์


ขณะที่ฟุตซี่จะประกาศหุ้นที่เข้าออกในการคำนวณดัชนีในสัปดาห์หน้า และการประกาศงบไตรมาส 3/65 โค้งสุดท้าย และให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจอื่น ๆ ในต่างประเทศ 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากเงินเฟ้อขาลง เช่น ค้าปลีก ไฟแนนซ์ อสังหาริมทรัพย์ และท่องเที่ยวส่วนหุ้นเสียประโยชน์คือประกัน และแบงก์  ทั้งนี้แนะนำ HANA  (FV@B57)   MINT (FV@B38)  LH (FV@B11)  CRC  ([email protected])  PTT  ([email protected] ) ได้รับผลบวกจากฟันด์โฟลว์ไหลเข้ามองกรอบแนวรับสัปดาห์หน้า 1,613 จุด แนวต้านที่1,660 จุด  


ส่อง 5 หุ้นเด่น ! รับอานิสงส์เงินเฟ้อชะลอ

ที่มา  นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา 

ภาพประกอบ  เก็ตตี้อิมเมจ


ข่าวแนะนำ