TNN online หุ้นไทยปิดร่วง ! แรงขายหุ้นบิ๊กแคปถ่วงตลาด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดร่วง ! แรงขายหุ้นบิ๊กแคปถ่วงตลาด

หุ้นไทยปิดร่วง !  แรงขายหุ้นบิ๊กแคปถ่วงตลาด

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 10.16 จุด แรงขายหุ้นขนาดใหญ่กดตลาด หลังผลประกอบการออกมาแย่กว่าตลาดคาดการณ์ เกาะติดผลการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ มองกรอบพรุ่งนี้ 1,617 – 1,630 จุด ปักธง 4 หุ้นเด่น

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)   เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,622.45  จุด   ลบ  10.16  จุด หรือ  0.62   % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด 1,635.37   จุด และต่ำสุดที่  1,619.69  จุดมูลค่าการซื้อขาย  61,218.06  ล้านบาทว่า หุ้นไทยปิดลบ ได้รับแรงกดดันจาก PTT  ,GULF ,OR ,MTC โดยเฉพาะ OR , MTC รายงานผลประกอบการที่อ่อนแอ  ขณะที่ GULF เผชิญแรงทำกำไรหลังประกาศ Deal เข้าซื้อหุ้น THCOM จาก INTUCH 



ปัจจัยติดตามคืนนี้ได้แก่สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ Bloomberg ประมาณการที่ 0.3 ล้านบาร์เรล หากสูงกว่าคาดจะเป็นปัจจัยกดดันราคาน้ำมันดิบและกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) ในวันพรุ่งนี้ แต่จะเป็นบวกกับเงินเฟ้อโลกและตลาดหุ้น ส่วนอื่นๆจะเป็นผลเลือกตั้งของสหรัฐฯ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างนับคะแนนแต่ข้อมูลล่าสุดพบว่าที่นั่ง สภาผู้แทนราษฎรรีพับลิกันสูงกว่าเดโมแครต หากเป็นเช่นนี้ต่อไปก็มองเป็นบวกกับตลาดหุ้นในแง่นโยบายต่างประเทศที่อาจกระทำได้ยากมากขึ้น นอกเหนือจากนี้รอติดตามเงินเฟ้อสหรัฐฯในคืนวันพฤหัสบตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นปัจจัยที่ตลาดหุ้นทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญ


สำหรับแนวโน้มวันพรุ่งนี้ประเมินเคลื่อนไหวในกรอบ 1,617 – 1,630  จุด  ตลาดยังอยู่ระหว่างรอดูตัวเลขเงินเฟ้อและผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ  เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังเน้นหุ้นขนาดใหญ่เป็นเป้าหมายของ Fund Flow อาทิ ค้าปลีก (BJC, CRC ,CPALL, HMPRO)


ที่มา  นายวทัญ จิตต์สมนึก 

ภาพประกอบ  เก็ตตี้อิมเมจ

ข่าวแนะนำ