TNN online ปิดดีลแล้ว! JMART ถือหุ้น “สุกี้ ตี๋น้อย” พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์

TNN ONLINE

Wealth

ปิดดีลแล้ว! JMART ถือหุ้น “สุกี้ ตี๋น้อย” พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์

ปิดดีลแล้ว! JMART ถือหุ้น “สุกี้ ตี๋น้อย” พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์

ความคืบหน้าล่าสุด "JMART" และร้านอาหารชื่อดัง “สุกี้ ตี๋น้อย” ทั้งสองฝ่ายประกาศปิดดีลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย "JMART" ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30 เป้าหมายคือเตรียมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ใน 2 ปี

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำวานนี้ โดย "เจ มาร์ท" เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้เข้าลงทุน และลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการเข้าลงทุนใน "บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป จำกัด" (BNN) ซึ่งประกอบธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ “สุกี้ ตี๋น้อย” จำนวน 352,941 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด ลงทุนไม่เกิน 1,200 ล้านบาท โดยดีลนี้ คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 4 ของปีนี้

สำหรับ "บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองท์ กรุ๊ป" หรือ BNN เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจร้านอาหารประเภทสุกี้ ภายใต้แบรนด์ “สุกี้ ตี๋น้อย” ซึ่งปัจจุบันมีสาขา 42 สาขาในประเทศ โดยมีแผนธุรกิจในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มบริษัทเจมาร์ทในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี จะช่วยให้พันธมิตรทางการค้าอย่าง BNN มีการเติบโตในด้านผลการดำเนินงาน พร้อมช่วยดันการขยายสาขาไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพ 

ด้านนายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART บอกว่าการเข้าลงทุนในครั้งนี้ นับเป็นการเดินหน้าตามกลยุทธ์ "Technology Investment Holding Company" โดยบริษัทเล็งเห็นว่าธุรกิจร้านอาหารของ BNN เป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ และมีโอกาสในการเติบโตสูง มีความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ โดยมองว่าหลังจากผสานความร่วมมือและนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพ จะสนับสนุนให้ BNN มีความพร้อมในการขยายสาขาได้อย่างก้าวกระโดด นอกจากนี้ยังย้ำว่า ขณะนี้ JMART ยังคงมีการเดินหน้าหาพันธมิตรในธุรกิจค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี อย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอด Ecosystem ด้วยแนวคิดขับเคลื่อนธุรกิจด้วย “ใจ” เพื่อเป้าหมายผลักดันในอนาคตเติบโตแบบก้าวกระโดด สู่เป้าหมายมูลค่ากิจการรวมกลุ่มบริษัทที่ 500,000 ล้านบาทในปี 2567 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง