TNN online "Meta" จ่อลดพนักงานครั้งใหญ่รอบ 18 ปี ในสัปดาห์นี้!

TNN ONLINE

Wealth

"Meta" จ่อลดพนักงานครั้งใหญ่รอบ 18 ปี ในสัปดาห์นี้!

 Meta จ่อลดพนักงานครั้งใหญ่รอบ 18 ปี ในสัปดาห์นี้!

Meta บริษัทแม่ Facebook ประกาศเลิกจ้างพนักงานรอบใหญ่ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะกระทบพนักงานจำนวนหลายพันคน และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 18 ปีของบริษัท ที่มีการเลิกจ้างรอบใหญ่ที่สุด

สื่อต่างประเทศหลายสำนักฯ รายงานว่า Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ Facebook จะประกาศเลิกจ้างพนักงานรอบใหญ่สุด ในวันพุธนี้ และคาดว่าจะกระทบกับพนักงานจำนวนหลายพันคน จากจำนวนพนักงาน ณ สิ้นเดือนกันยายน 2565 มีมากกว่า 87,000 คน และหากเกิดขึ้นจริง การเลิกจ้างครั้งใหญ่นี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 18 ปี ของบริษัท 

โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า Meta เตรียมจะเลิกจ้างพนักงาน สัดส่วนร้อยละ 10 ของพนักงานทั้งหมด หรือประมาณ 8,700 คน ดังนั้น เมื่อเทียบกับการประกาศเลิกจ้างพนักงานของ ทวิตเตอร์ รอบล่าสุด ที่มีสัดส่วนมากถึงร้อยละ 50 แต่ดูที่จำนวนพนักงาน ทวิตเตอร์ เลิกจ้างน้อยกว่า ที่ 3,700 คน 

ด้านพนักงาน Meta ได้รับสัญญาณเรื่องการประกาศเลิกจ้าง เมื่อมีการแจ้งให้พนักงานยกเลิกการเดินทางที่ไม่จำเป็น ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป แต่ข่าวนี้ ทีมงานโฆษกของ Meta ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น แต่อ้างถึงคำแถลงล่าสุดของ Mark Zuckerberg ที่ว่า การดำเนินธุรกิจจากนี้ จะมุ่งให้ความสำคัญส่วนที่สร้างการเติบโตให้กับบริษัท

ขณะที่ พนักงานรายหนึ่งให้ข้อมูลกับสื่อ โดยอ้างถึงคำพูดของ Zuckerberg ที่เคยพูดไว้ว่า "คุณมีเวลาสามเดือนในการพิสูจน์คุณค่าของคุณ พยายามให้มากขึ้น หรือลาออกเสียแต่ตอนนี้ ถ้าคุณไม่ชอบมัน" ซึ่งเป็นคำพูดที่ดังและชัดเจนที่สุดแล้ว สำหรับสถานการณ์เลิกจ้างที่กำลังจะมาถึง 

ที่มาข้อมูล :TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง