TNN online การขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ทำให้ผู้ถือบัตรเครดิตต้องจ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 5.1 พันล้านดอลลาร์ต่อครั้ง

TNN ONLINE

Wealth

การขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ทำให้ผู้ถือบัตรเครดิตต้องจ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 5.1 พันล้านดอลลาร์ต่อครั้ง

การขึ้นดอกเบี้ยของ Fed ทำให้ผู้ถือบัตรเครดิตต้องจ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 5.1 พันล้านดอลลาร์ต่อครั้ง

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะทำให้ชาวอเมริกันที่มีหนี้บัตร เครดิตคงค้างมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ในดอกเบี้ยเพิ่มเติมในช่วง 12 เดือนข้างหน้า

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะทำให้ชาวอเมริกันที่มีหนี้บัตร เครดิตคงค้างมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ในดอกเบี้ยเพิ่มเติมในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ตามการ ประมาณการจากเว็บไซต์ WalletHub ซึ่งเป็นเว็บไซต์การเงินส่วนบุคคล 

.

.

โดยการวิเคราะห์ของดร.ปิยศักดิ์ มานะสันต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยการลงทุน บล.ไทยพาณิชย์ พบว่าการขึ้น ดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วของ Fed ในปีนี้ทำให้ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 2.56 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับค่าบัตรเครดิตรายปีของชาวอเมริกัน การคำนวณของ WalletHub อิงจากหนี้บัตรเครดิตคงค้างประมาณ 1.18 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 การขึ้นดอกเบี้ยของ FOMC ทำให้ผู้ถือบัตรต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทันที

.

.

ทั้งนี้ ในปัจจุบันการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ Fed ได้ผลักดันให้ดอกเบี้ยบัตรเครดิตโดยเฉลี่ยสูงกว่า 18% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 25 ปี ทำให้ผู้บริโภคชาวอเมริกันต้องรูดบัตรมากขึ้นเพื่อให้ทันกับราคาที่พุ่งสูงขึ้นในขณะที่ต้องเผชิญกับต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น ทั้งนี้ รายงานของ Fed สาขานิวยอร์กพบว่ายอดบัตรเครดิตคงค้างในสหรัฐเพิ่มขึ้น 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาสสอง เพิ่มขึ้นสะสม 13% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่าสองทศวรรษ ทำให้หนี้บัตรเครดิตรวมอยู่ที่ 8.9 แสนล้านดอลลาร์(4.1% GDP) 

.

.

ในส่วนของสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้านในสหรัฐ ลดลงหลังจากเพิ่มขึ้น ต่อเนื่องมา 3 สัปดาห์ ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนการกู้ยืมสูงที่สุดในรอบสองทศวรรษ โดยค่าเฉลี่ยสำหรับสินเชื่อคงที่ 30 ปีลดลงเหลือ 6.95% หลังจากพุ่งขึ้น 7% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามรายงานของ Freddie Mac โดยดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้านที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในปีนี้ทำให้ต้นทุนการกู้ยืมสูงขึ้น และทำให้ผู้ซื้อจำนวนมากไม่สามารถซื้อบ้านที่เคยต้องการได้ รวมถึงทำให้ลูกค้าสินเชื้อต้องจ่ายเงินค่างวด เพิ่มขึ้น

.

.

ทั้งนี้ จากข้อมูลจากเว็บไซต์ Realtor.com พบว่าผู้ซื้อที่วางเงินดาวน์บ้านใน 20% ของราคากลาง จะต้องจ่ายเงิน 2,300 ดอลลาร์ต่อเดือน เพิ่มขึ้นเกือบ 80% จากปีที่แล้วเมื่อการช าระเงินรายเดือน อยู่ที่ 1,300 ดอลลาร์

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ