TNN online หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ เกาะติดเงินเฟ้อสหรัฐ-ไทย เคาะ 3 หุ้นเด่น

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ เกาะติดเงินเฟ้อสหรัฐ-ไทย เคาะ 3 หุ้นเด่น

หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์  เกาะติดเงินเฟ้อสหรัฐ-ไทย  เคาะ 3 หุ้นเด่น

โบรกมองหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,520-1,560 จุด เกาะติดเงินเฟ้อสหรัฐและไทยเดือนต.ค. - เลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯกรอบเคลื่อนไหว 1,520-1,560 จุด คัด 3 หุ้นเด่น

นายจารุชาติ บูชาชาติ นักกลยุทธ์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้ากับ TNN Online ว่าแกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,520-1,560 จุด ปัจจัยที่ต้องติดตามคือ เงินเฟ้อสหรัฐและเงินเฟ้อไทยเดือนต.ค.   โดยเฉพาะไทยหากต่ำกว่าคาดจะหนุนฟันด์โฟลว์ไหลเข้าตลาดหุ้นไทย  คาดว่าอยู่ที่ 6% รวมถึงผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯในวันที่ 8 พ.ย.นี้  ว่าพรรคพรรคเดโมแครต และพรรครีพับลิกันพรรคไหนจะมีจำนวนผู้แทนในสภาคองเกรสมากกว่ากัน ถ้ารีพับลิกันครองเสียง  2 สภาจะหนุนให้หุ้นขึ้น 


" นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดส่งสัญญาณใช้นโยบายการเงินตึงตัวเพื่อสกัดเงินเฟ้อต่อเนื่องหลังตัวเลขเศรษฐกิจร้อนแรง ขณะที่ธนาคารกลางแคนาคา  ธนาคารกลางยุโรปเตรียมใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายดังนั้น ดอกเบี้ยสหรัฐฯปีหน้าคาดว่าจะอยู่ที่ 5-5.2% "


นอกจากนี้ติดตาม MSCI จะประกาศ 10 พ.ย.  หุ้นที่ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี MSCI  วันที่ 10 พ.ย. และ FTSE วันที่  18 พ.ย.    หุ้น TLI  ราคาหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวรออยู่ คาดช่วยหนุนให้หุ้น Outperform ตลาด ได้แก่ 1)การประกาศดัชนี MSCI ในเช้าวันที่ 11 พ.ย. และ 2)การประกาศดัชนี FTSE ช่วงค่ำวันที่ 18 พ.ย. หากถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนีจะส่งผลบวกให้ต่างชาติที่ลงทุนโดยใช้ MSCI, FTSE เป็นดัชนีอ้างอิงต้องเพิ่ม TLI เข้าสู่พอร์ตลงทุน คาดกำไร 3Q65 เติบโต YoY และ QoQ จากการเติบโตของเบี้ยประกันที่เร่งตัวขึ้น หลังผ่านพ้นการแพร่ระบาดของ COVID ขณะที่ค่าใช้จ่ายคาดว่ายังทรงตัวในระดับต่ำจาก Combined Ratio ที่ลดลง และการตั้งสำรองทรงตัว QoQ 


หุ้นเด่นตัวต่อมาคือ  TU  รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า  และระยะสั้นได้แรงหนุนเชิง Sentiment จากความต้องการกักตุนอาหารที่มีโอกาสเร่งขึ้นอีกครั้ง หลังจากรัสเซียระงับการอนุญาตให้ยูเครนส่งธัญพืชผ่านทะเลดำ


หุ้นเด่นตัวสุดท้ายคือ BBL เราประเมินว่าหุ้นกลุ่มธนาคารได้ประโยชน์โดยตรงจากการไหลเข้าต่อเนื่องของกระแสเงินทุนต่างชาติ หลังวานนี้ซื้อสุทธิเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันอีก 4.1 พันลบ.ส่งผลให้ YTD ต่างชาติซื้อสะสมตลาดหุ้นไทยรวม 1.5 แสนลบ. ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คือ ตัวเลขเงินเฟ้อไทย เดือน ต.ค. ซึ่งจะรายงานในวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.

 ตลาดคาด +6.4% YoY หากออกมาดีกว่าคาดจะเป็นอีกปัจจัยบวก


หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์  เกาะติดเงินเฟ้อสหรัฐ-ไทย  เคาะ 3 หุ้นเด่น


ที่มา นายจารุชาติ บูชาชาติ 

ภาพประกอบ  บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)

 

ข่าวแนะนำ