TNN online ธพว. จับมือไปรษณีย์ ปล่อยสินเชื่อผู้ค้าออนไลน์ ดอกต่ำเพียงร้อยละ 1.05

TNN ONLINE

Wealth

ธพว. จับมือไปรษณีย์ ปล่อยสินเชื่อผู้ค้าออนไลน์ ดอกต่ำเพียงร้อยละ 1.05

ธพว. จับมือไปรษณีย์ ปล่อยสินเชื่อผู้ค้าออนไลน์ ดอกต่ำเพียงร้อยละ 1.05

ธพว. จับมือไปรษณีย์ไทย เปิดตัว "สินเชื่อบริการส่งพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทาง (COD) ไปรษณีย์ไทย" ตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ วงเงิน 300 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำแค่ร้อยละ 1.05

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ เอสเอ็มอี แบงก์ เปิดเผยว่า ได้เตรียมวงเงิน 300 ล้านบาท เพื่อปล่อยสินเชื่อให้แก่พ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายระบบออนไลน์ผ่านบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) โดยให้วงเงินสูงสุดถึง 3 แสนบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ยต่ำเพียงร้อยละ 1.05 ต่อเดือน

ธพว. จับมือไปรษณีย์ ปล่อยสินเชื่อผู้ค้าออนไลน์ ดอกต่ำเพียงร้อยละ 1.05

โดยโครงการดังกล่าว ถือเป็นโครงการนำร่องในการปล่อยสินเชื่อให้แก่พ่อค้าแม่ค้า เพื่อให้มีเงินทุนหมุนเวียนนำไปประกอบธุรกิจได้คล่องตัวยิ่งขึ้น โดยเงื่อนไขจะมีการผ่อนปรน ได้แก่ ไม่ต้องใช้เอกสาร ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน ส่วนการคิดดอกเบี้ยเงินกู้จะเป็นแบบลดต้นลดดอก

ด้านความเสี่ยงในการปล่อยสินเชื่อนั้น มองว่าลูกค้ากลุ่มนี้ มีความเสี่ยงไม่มากนัก เนื่องจากสามารถตรวจสอบได้ ว่ามียอดขายที่สม่ำเสมอผ่านระบบส่งพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทาง ทั้งนี้ ธนาคารได้เริ่มเปิดให้ยื่นคำขอสินเชื่อดังกล่าวแล้ว มีผู้ยื่นแล้วกว่า 100 ราย คาดจะมีผู้สนใจเข้ามาขอสินเชื่อราว 2-3 พันราย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Wallet@POST เพียงมียอดขายผ่านบริการส่งพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทางไปรษณีย์ไทย เฉลี่ยเดือนละ 2 หมื่นบาทขึ้นไป เปิดรับคำขอสินเชื่อตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2566 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ