TNN online เริ่มแล้ว! จำหน่าย "ตั๋วรถไฟ" ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ดูรายละเอียดที่นี่

TNN ONLINE

Wealth

เริ่มแล้ว! จำหน่าย "ตั๋วรถไฟ" ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ดูรายละเอียดที่นี่

เริ่มแล้ว! จำหน่าย ตั๋วรถไฟ ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ดูรายละเอียดที่นี่

รฟท. เปิดจำหน่ายตั๋วรถไฟ ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ รองรับการเปลี่ยนสถานีต้นทางรถไฟทางไกล เริ่มวันที่ 1 พ.ย. นี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้ทำแผนการเปิดใช้ “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” ซึ่งจะปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของรถไฟทางไกล กลุ่มขบวนรถด่วนพิเศษ รถด่วน และรถเร็วทุกสาย (ยกเว้นสายตะวันออก) จากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 

เริ่มแล้ว! จำหน่าย ตั๋วรถไฟ ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ดูรายละเอียดที่นี่

การรถไฟฯ จึงได้เปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการปรับสถานีต้นทางปลายทางรถไฟทางไกล อำนวยความสะดวก และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วโดยสารของระบบรถไฟทางไกล อยู่ในบริเวณชั้น 1 ฝั่งทางด้านทิศเหนือ ที่ให้บริการขบวนรถไฟทางไกล (ฝั่ง LD) และฝั่งทางด้านทิศใต้ อยู่ระหว่างระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง และรถไฟฟ้า MRT (ฝั่ง CT) 

โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วรถไฟทางไกล บริเวณด้าน CT ก่อน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเชื่อมต่อกับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สามารถซื้อตั๋วโดยสารได้ทุกขบวน ทั้งตั๋วประจำวัน ตั๋วล่วงหน้า และตั๋วขบวนรถนำเที่ยวของการรถไฟฯ

ทั้งนี้การรถไฟฯ พร้อมดำเนินการพัฒนาศูนย์กลางการขนส่งทางรางของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่มีความทันสมัย และเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของประเทศไทยอีกด้วย

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ