TNN online จบเท่านี้! "Adidas" ประกาศยุติร่วมธุรกิจกับ "Kanye West"

TNN ONLINE

Wealth

จบเท่านี้! "Adidas" ประกาศยุติร่วมธุรกิจกับ "Kanye West"

 จบเท่านี้! Adidas ประกาศยุติร่วมธุรกิจกับ Kanye West

Adidas ยุติร่วมธุรกิจกับ Kanye West แร็ปเปอร์คนดัง หลังโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสมและสนับสนุนการสร้างความเกลียดชัง โดยการตัดสินใจครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อรายได้ภายในปีนี้ประมาณ 9,397 ล้านบาท

Adidas ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดังจากประเทศเยอรมนี ประกาศยุติความร่วมมือทางธุรกิจกับ Kanye West นักร้องแร็ปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน 

อาดิดาส ระบุว่า Kanye West กระทำในสิ่งที่ขัดแย้งกับค่านิยมของบริษัท การแสดงข้อความที่สร้างความเกลียดชัง และเป็นอันตรายต่อความหลากหลายทางวัฒนธรรม

รายงานข่าวระบุด้วยว่า Adidas เผชิญกับแรงกดดันให้ยุติความสัมพันธ์กับ Kanye West หลังบุคคลมีชื่อเสียง และคนในโลกโซเชียล เรียกร้องให้อาดิดาสแสดงท่าที ซึ่งทำให้ต้องประกาศว่าจะทบทวนการร่วมมือทางธุรกิจกับนักร้องแร็ปเปอร์คนดังเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ทัังนี้ อาดิดาส ระบุว่า ได้ทบทวนอย่างละเอียดและจะหยุดผลิตรองเท้า Yeezy ทันที แม้ว่าปีนี้ อาดิดาส จะสามารถทำรายได้เบื้องต้นมากถึง 217 ล้านปอนด์ จากการผลิตสนีกเกอร์ยอดนิยมซีรีส์นี้ก็ตาม 

นอกจากนี้จะหยุดจ่ายเงินให้แก่ Kanye West และบริษัทของ Kanye West โดยอาดิดาสคาดว่า การตัดสินใจครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อรายได้ภายในปีนี้ของบริษัทเป็นเงินกว่า 246 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 9,397 ล้านบาท

ไม่ใช่แค่ อาดิดาส ที่ตัดสินใจยกเลิกการเป็นพันธมิตรทางการค้ากับ Kanye West ก่อนหน้านี้แบรนด์ใหญ่อย่าง บาเลนเซียกา, แก๊ป และเจพีมอร์แกน เชส ได้ยกเลิกสัญญาไปเช่นเดียวกัน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง