TNN online หุ้นไทยไซด์เวย์อัพ เก็งกำไรงบ 3Q65 ปักธง 3 หุ้นเด่น

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยไซด์เวย์อัพ เก็งกำไรงบ 3Q65 ปักธง 3 หุ้นเด่น

หุ้นไทยไซด์เวย์อัพ เก็งกำไรงบ 3Q65 ปักธง 3 หุ้นเด่น

โบรกมองหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์-ไซด์เวย์อัพในกรอบ 1,580-1,620 จุด ตลาดเปิดเข้ามาเก็งกำไรงบไตรมาส 365 โดยภาพมหภาคยังไม่มีปัจจัยลบกดดันตลาด จับตาอีซีบี-เลือกตั้งนายกอังกฤษ เคาะ 3 หุ้นเด่นมีปัจจัยบวกเฉพาะ

นายจารุชาติ บูชาชาติ นักกลยุทธ์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ TNN Online ว่า หุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์-ไซด์เวย์อัพ  กรอบการลงทุน 1,580-1,620 จุด  คาดว่าตลาดยังเปิดให้มีการเก็งกำไร  เนื่องจากภาพรวมมหภาคยังไม่ข่าวอะไรที่จะกระทบต่อตลาดหุ้นมาก   โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล หรือCore  CPE  ของสหรัฐฯ คาดว่าอยู่ที่ 0.5%   QOQ และ 5.2%YOY  


สำหรับการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) วันที่ 27 ต.ค. คาดเคาะขึ้นดอกเบี้ย 0.75%เพื่อสกัดเงินเฟ้อ รวมถึงการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ  พร้อมทั้งดูนโยบายการเงินการคลัง หากมีความชัดเจนจะทำให้เงินปอนด์แข็งค่าและกดให้เงินดอลลาร์อ่อนค่า  และการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) วันที่ 28 ต.ค.  

ตลอดจนตัวเลขการส่งออกและนำเข้า รวมถึงการประกาศงบของบริษัทจดทะเบียนเรียลเซกเตอร์ ซึ่งที่ผ่านมาการประกาศงบของธนาคารพาณิชย์ไทยออกมาดี ส่วนอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะดีทั้ง YOY และ QOQ 


หุ้นไทยไซด์เวย์อัพ เก็งกำไรงบ 3Q65 ปักธง 3 หุ้นเด่น

ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่มีปัจจับบวกเฉพาะและราคาแลกการ์ด   เช่น DTAC หลังควบรวมทรู ราคาต่ำยังไม่เท่ากับช่วงทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์  ราคาเป้าหมาย 55.75 บาท ตัวถัดมาคือ BBL  ยังมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวจากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น และคาดว่ามีโอกาสถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนี MSCI ประกาศเช้าวันที่ 11 พ.ย. ตามเวลาประเทศไทย  ราคาเป้าหมาย 165 บาท 


หุ้น SPALIคาดว่า Overhang ใกล้ถูกปลดล็อก เนื่องจากกำลังจะผ่านพ้นช่วงเวลาขายหุ้นซื้อคืนระหว่างวันที่ 18-25 ต.ค. 2565 ซึ่งเป็นปัจจัยถ่วงราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทมีหุ้นซื้อคืนสูงถึง 190.01 ล้านหุ้น หรือราว 9% ของทุนจดทะเบียนหลังผ่านพ้นช่วงเวลาขายหุ้นคืนแล้ว คาดว่าบริษัทจะดำเนินการลดทุน ส่งผลให้บวกต่อตัวเลขทางการเงินให้ปรับตัวดีขึ้น เช่น EPS, DPS, ROE จึงเป็นบวกต่อ Valuation โดยตรง 


ราคาล่าสุดซื้อขายที่ PER2565 เพียง 5.9 เท่า ให้ Dividend Yield 7% ขณะที่ YTD ราคาหุ้นลดลง -16% vs AP +1%, LH +2%, ORI -10%, PSH -8%, SC +7%, SIRI +1% 


ที่มา  นายจารุชาติ บูชาชาติ  

ภาพประกอบ  tnn online,เก็ตตี้อิมเมจ

ข่าวแนะนำ