TNN online เปิดโผ 10 หุ้นเด่นพื้นฐานแกร่ง-พร้อมวิ่ง

TNN ONLINE

Wealth

เปิดโผ 10 หุ้นเด่นพื้นฐานแกร่ง-พร้อมวิ่ง

เปิดโผ 10 หุ้นเด่นพื้นฐานแกร่ง-พร้อมวิ่ง

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ1,560-1,630 จุด จับตาอีซีบีเคาะขึ้นดอกเบี้ย-ตัวเลขนำเข้า ส่งออกไทย แนะ 10 หุ้นเด่นพื้นฐานแกร่ง-แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์   บล. ทรีนีตี้  เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้กับ TNN ONLINE ว่า   แกว่งไซด์เวย์  ในกรอบ 1,560-1,630 จุด  โดยปัจจัยที่ต้องติดตามต่างประเทศคือการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) วันที่ 27 ต.ค. คาดเคาะขึ้นดอกเบี้ย 0.75%เพื่อสกัดเงินเฟ้อ  และธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) วันที่ 28 ต.ค.   ซึ่งที่ผ่านมาญี่ปุ่นยังไม่ได้ขึ้นดอกเบี้ย และเชื่อว่าในการประชุมครั้งนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง  ถ้ามีอาจจะเป็นมาตรการดูแลค่าเงินเยนในระยะสั้น และอาจเพิ่มวงเงินซื้อพันธบัตร


ส่วนของไทยจะมีข้อมูลดุลการค้าเดือน ก.ย. จากกระทรวงพาณิชย์  และการประกาศงบไตรมาส 3/65ของเรียลเซกเตอร์  หลังจากการประกาศงบของธนาคารพาณิชย์ได้เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 


นอกจากนี้ประกาศงบของบริษัทจดทะเบียนในต่างประเทศส่วนใหญ่ก็ดีกว่าคาดสามารถประคองหุ้นทั่วโลกส่วนทิศทางดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดตลาดมองว่า จะขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ในเดือนพ.ย.นี้ 


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่คาดว่าเติบโตดี พื้นฐานแกร่งแนะนำ 10 หุ้นเด่น คือ KBANK ,TIDTOR ,AEONTS,TLI ,ADVANC,DTAC,PLANB ,ONEEและหุ้นที่คาดว่าจะเข้าถูกคำนวณใน SET 50  นำโดย,COM7,RATCH


ที่มา นายณัฐชาต เมฆมาสิน 

ภาพประกอบ   บล. ทรีนีตี้ 

ข่าวแนะนำ