TNN online หุ้นไทยผันผวนระยะสั้น รับข่าวเงินเฟ้อสหรัฐฯพุ่ง คัด 7 หุ้นเด่น

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยผันผวนระยะสั้น รับข่าวเงินเฟ้อสหรัฐฯพุ่ง คัด 7 หุ้นเด่น

หุ้นไทยผันผวนระยะสั้น  รับข่าวเงินเฟ้อสหรัฐฯพุ่ง  คัด 7 หุ้นเด่น

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งผันผวนระยะสั้น รับข่าวเงินเฟ้อก.ย.สหรัฐฯ สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ จับตา นโยบายการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์จีนต่อมุมมองเศรษฐกิจ ลุ้นเปิดประเทศ ประเมินกรอบ 1,550-1,580 จุด ชู Domestic Play เด่น

นายภราดร เตียรณปราโมทย์ รองผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้ากับ TNN ONLINE ว่า  ผันผวนระยะสั้น หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อเดือนก.ย.ของสหรัฐฯ แตะที่ระดับ  8.2% สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์อยู่ที่ระดับ 8.1%  ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดขึ้นดอกเบี้ยในเดือนพ.ย.นี้ โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,550-1,580 จุด 


สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามการประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนว่ามีมุมมองต่อนโยบายเศรษฐกิจอย่างไรถ้าหากจีนส่งสัญญาณเปิดประเทศจะส่งผลดีต่อการส่งออกของไทย เนื่องจากไทยมีการส่งออกสินค้าไปจีนสัดส่วน 22%ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด ขณะที่ญี่ปุ่น  11%  สหรัฐฯ 11% และมาเลเซีย 4% จะส่งผลดีต่อดุลการค้าของไทย

นอกจากนี้หากนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยได้ก็จะส่งผลดีต่อรายได้ของประเทศ โดยสัดส่วนนักท่องเที่ยวจีนมีมากถึง 30%  แนะนำหุ้น AOT (FV@B80)  ERW  ([email protected])  KCE   (FV@B63) มีการส่งออกไปจีน


ขณะเดียวกันต้องติดตามความเสี่ยงทางด้านภูมิรัฐศาสตร์  และภาวะน้ำท่วมคาดว่าสถานการณ์ไม่รุนแรงเหมือนปี 54  จากข้อมูลล่าสุดพบพื้นที่เสียหายน้ำท่วม 5 ล้านไร่ จากปี 54 อยู่ที่ 15 ล้านไร่  ซึ่งมองว่าหุ้นได้ประโยชน์จากน้ำท่วม เช่น HMPRO  ([email protected])  CRC  ([email protected])


นอกจากนี้มองว่าภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว และเงินเฟ้อที่ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว แนะนำหุ้น  Domestic Play แนะนำ CBG  (FV@B121)  CRC ([email protected] HMPRO  (FV@ B17.20)  COM7 (FV@B44)  


หุ้นไทยผันผวนระยะสั้น  รับข่าวเงินเฟ้อสหรัฐฯพุ่ง  คัด 7 หุ้นเด่น


ที่มา นายภราดร เตียรณปราโมทย์  

ภาพประกอบ   เก็ตตี้อิมเมจ


ข่าวแนะนำ