TNN online ส่อง 14 หุ้นเด่น Defensive-รับอานิสงส์บาทอ่อนตัวไหนน่าลงทุน !

TNN ONLINE

Wealth

ส่อง 14 หุ้นเด่น Defensive-รับอานิสงส์บาทอ่อนตัวไหนน่าลงทุน !

ส่อง 14 หุ้นเด่น Defensive-รับอานิสงส์บาทอ่อนตัวไหนน่าลงทุน !

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,550 – 1,575 จุด จากแรงกกดดันต่างประเทศถ่วงตลาด ขณะที่ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการเพียง 3 วัน ลุ้นตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ คัด 14 หุ้นน่าลงทุน

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)  เปิดเผยว่า  ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่ง Sideway Down ในกรอบ 1,550 – 1,575 จุด ภาพรวมเต็มไปด้วยปัจจัยลบจากการปรับลงของตลาดหุ้น Dow Jones ในวันศุกร์ ขณะที่ตลาดหุ้นไทยจะเปิดทำการเพียง 3 วันทำการ (จัน - พุธ) หลังจากนั้นจะเข้าสู่วันหยุดยาวเปิดทำการอีกทีวันจันทร์ 


ซึ่งในช่วงพฤหัสบดีจะมีการรายงานตัวเลขสำคัญ อย่างเงินเฟ้อสหรัฐฯประจำเดือนกันยายน Bloomberg Consensus คาดที่ 8.1%YoY และ 0.2%MoM ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 8.3%YoY ผลสำรวจด้านในพบว่าคาดการณ์ CPI จากนักเศรษฐศาสตร์ที่ส่งข้อมูลใน Bloomberg อยู่ในกรอบ 7.9%YoY - 8.3%YoY ทั้งนี้หากประกาศออกมาต่ำกว่าตลาดคาด (8.1%YoY) ก็มีความเป็นไปได้ที่ตลาดหุ้นจะคลายกังวลกับภาวะเงินเฟ้อและหนุนตลาดหุ้นฟื้นตัวได้


 แต่หากออกมาสูงกว่าคาดการณ์ก็เชื่อว่าจะมีผลต่อ Downside ตลาดหุ้นสหรัฐฯบ้างแต่ไม่มากนักด้วยการปรับฐานลงมาจากจุดสูงสุด 20% และปัจจุบันตลาดก็ Price In ดอกเบี้ย FED ในการประชุมเดือน พ.ย. ไปแล้วกว่า 81% ถือว่าสะท้อนไปค่อนข้างเยอะ ส่วนปัจจัยอื่นๆได้แก่


1. ดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯในวันพุธ Bloomberg คาดที่ 8.4%YoY 0.2%MoM หากประกาศต่ำกว่าคาดก็มองว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาด 


2. FOMC Meeting  Minute ในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตามมองปัจจัยดังกล่าวมีผลกระทบต่อการลงทุนจำกัดเนื่องจากเป็นผลประชุมที่เกิดขึ้นไปแล้ว


เชิงกลยุทธ์การลงทุนค่าเงินบาทมีแนวโน้มกลับมาอ่อนค่าตามที่ตลาดคาดถึงดอกเบี้ยเชิงรุกของ FED อีกครั้งบวกต่อกลุ่มส่งออก (ASIAN ,TU) ส่วนกลุ่มอื่นแนะนำกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) และโรงกลั่น (BCP, SPRC, TOP) ปัจจัยบวกราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น อื่นๆแนะนำ Defensive (BCH ,CHG) ธนาคารพาณิชย์ (BBL ,KBANK, SCB) นอกจากนี้ยังแนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดีที่ราคาปรับลงมาจนระดับ Valuation น่าสนใจ (ADVANC,CPALL ,MINT)



ที่มา นายวทัญ จิตต์สมนึก 

ภาพประกอบ  บล.พาย


ข่าวแนะนำ