TNN online หุ้นไทยผันผวน ปัจจัยเสี่ยงใน-นอกประเทศถ่วงตลาด เคาะ 5 หุ้นเด่น

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยผันผวน ปัจจัยเสี่ยงใน-นอกประเทศถ่วงตลาด เคาะ 5 หุ้นเด่น

หุ้นไทยผันผวน  ปัจจัยเสี่ยงใน-นอกประเทศถ่วงตลาด  เคาะ 5 หุ้นเด่น

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าผันผวนรับผลกระทบดอลลาร์อ่อนจากความกังวลเศรษฐกิจถดถอย เกาะติดปัจจัยบวก-ลบทั้งใน-นอกประเทศ ประเมินกรอบ1,570-1,627 จุด เคาะ 5 หุ้นเด่น

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)  เปิดเผยกับ TNN Online ว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าคาดว่า ผันผวน  เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า จากความกังวลเศรษฐกิจถดถอย แต่มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นบ้าง โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประกาศงบไตรมาส 3/65 ของธนาคารพาณิชย์คาดว่าจะออกมาดีจากภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว และมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยทำให้มีการเก็งกำไร 


รวมถึงราคาน้ำมันคาดว่าปรับตัวขึ้นหลังจากราคาร่วงลึก หากโอเปกพลัสลดกำลังการผลิตในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้การยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมาส่งผลดีต่อกลุ่มท่องเที่ยวส่วนจีนมีแผนเปิดประเทศ


นอกจากนี้ติดตามกระทรวงการคลังเกี่ยวกับภาษีการขายหุ้น หรือ Financial Transaction Tax ในอัตรา 0.1% ของมูลค่าที่ขาย แต่ภาษีดังกล่าวได้รับการยกเว้นมาตั้งแต่ปี 2534หลังจากครบกำหนดในกฎหมายจะให้เวลา 90 วัน เพื่อให้โบรกเกอร์จัดทำระบบนำส่งภาษีให้กับกรมสรรพากร ซึ่งมีผลต่อปริมาณการซื้อขายคาดว่าจะลดลง 20-30% โดยเฉพาะหุ้นเก็งกำไรมีวอลลุ่มน้อยลง


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 3/65 ออกมาดีชื่นชอบSCB (FV@B145) หุ้นที่คาดว่าเข้าคำนวณใน SET50 และ SET100 DELTA ,BJC ,RATCH หุ้นส่งออก TU([email protected]) หุ้นท่องเที่ยว MINT (FV@B46) และ PTTEP FV@B170) ประเมินกรอบแนวรับแรก 1,570 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,576 จุดแนวต้านแรกที่ 1,617 จุด แนวต้านถัดไปที่ 1,627 จุด 


อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทย 151,625 ล้านบาทโดยเฉพาะเดือนก.ย.ขายสุทธิ 22,977 ล้านบาท ขณะที่เดือนมิ.ย.ขายสุทธิ 29,000 ล้านบาท


หุ้นไทยผันผวน  ปัจจัยเสี่ยงใน-นอกประเทศถ่วงตลาด  เคาะ 5 หุ้นเด่น


ที่มา นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา

ภาพประกอบ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย)

ข่าวแนะนำ