TNN online เปิดโผ 10 หุ้นเด่น Domestic Play ตัวไหนแกร่ง-ฟอร์มสวย

TNN ONLINE

Wealth

เปิดโผ 10 หุ้นเด่น Domestic Play ตัวไหนแกร่ง-ฟอร์มสวย

เปิดโผ 10 หุ้นเด่น Domestic Play  ตัวไหนแกร่ง-ฟอร์มสวย

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ จับตาตัวเลขการจ้างงาน-การว่างงานสหรัฐฯ หากร้อนแรงหนุนเฟดเพิ่มน้ำหนักขึ้นดอกเบี้ย ปักหมุด 10 หุ้นเด่น Domestic Play

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล. ทรีนีตี้    เปิดเผยกับ TNN Online ว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า แกว่งไซด์เวย์

ปัจจัยที่สำคัญคือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ ว่าจะออกมาดีกว่าคาดหรือไม่ เพราะหากออกมาร้อนแรงจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดอาจเพิ่มน้ำหนักการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไปในช่วงที่เหลือของปีนี้อีก 0.5-0.75%


การประชุมของกลุ่มโอเปกพลัสว่าจะลดกำลังการผลิตน้ำมันหรือไม่ หลังราคาพลังงานร่วงซึ่งหากลดกำลังการผลิตลงก็อาจประคองราคาน้ำมันได้บ้าง รวมถึงเฟ้อของไทยโดยเฉพาะเงินเฟ้อพื้นฐาน ถ้ายังไม่ปรับตัวลงจะทำให้เกิดความกังวลเรื่องการจับจ่ายใช้จ่ายถูกกระทบจากค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น


ทั้งนี้ประเมินกรอบแนวรับแรกสัปดาห์หน้าไว้ที่ 1,570 จุด แนวรับถัดไปที่ 1,550 จุด แนวต้านแรกที่ 1,600 จุดและแนวต้านถัดไปที่ 1,630 จุด ด้านกลยุทธ์การลงทุนเดือนต.ค.เน้นหุ้น Domestic Play แนะนำ KBANK (FV@B168) TLI ([email protected]) AEONTS(FV@B220) TIDLOR (FV@B39) ADVANC (FV@B217) DTAC ([email protected]) ONEE (FV@B12) PLANB ([email protected])  COM7(FV@B39)  RATCH (FV@B48)


ส่วนแนวโน้มทิศทางดอกเบี้ยของเฟดในช่วงที่เหลือจะปรับขึ้น 0.5-0.75%ต้องดูเงินเฟ้อ แต่ในเดือนพ.ย.คาดว่าตลาดหุ้นยังผันผวน ส่วนดอกเบี้ยของไทยปลายปีทรงตัวโดยมองตั้งแต่ต้นปีว่าไทยมีการขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ทั้งนี้ต้องดูเงินเฟ้ออีกครั้ง


ที่มา นายณัฐชาต เมฆมาสิน  

ภาพประกอบ เก็ตตี้อิมเมจ

ข่าวแนะนำ