TNN online "Tesla" ปรับกลยุทธ์ ปิดโชว์รูมบนห้างหรู เปิดในชนบทแทน!

TNN ONLINE

Wealth

"Tesla" ปรับกลยุทธ์ ปิดโชว์รูมบนห้างหรู เปิดในชนบทแทน!

 Tesla ปรับกลยุทธ์ ปิดโชว์รูมบนห้างหรู เปิดในชนบทแทน!

ล่าสุด มีรายงานว่า เทสลา กำลังพิจารณาปรับกลยุทธ์ช่องทางการขายใหม่ โดยจะนำไปสู่การปิดโชว์รูม ในห้างสรรพสินค้า ย่านใจกลางเมือง แต่จะหันไปเปิดสาขาหรือโชว์รูมที่อยู่แถบชานเมืองแทน

จากรายงานระบุว่า เทสลา จีน พิจารณาปรับกลยุทธ์การขายรถใหม่อีกครั้ง โดยแนวทางใหม่นี้ อาจนำไปสู่การปิดโชว์รูมสุดหรูที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง ที่ตั้งอยู่ในเมืองต่าง ๆ เช่น กรุงปักกิ่ง ที่ปัจจุบันจำนวนคนเดินห้างก็ลดลงอย่างมาก เนื่องจากมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด 19 ขณะเดียวกัน จะหันไปขยายสาขาในย่านชานเมือง ที่มีต้นทุนต่ำกว่า แต่มีพื้นที่สามารถให้บริการซ่อม ดูแลรักษารถให้กับลูกค้าได้

นอกจากนี้ เทสลา ยังเปิดรับสมัครช่างเทคนิค และพนักงานบริการเป็นจำนวนมาก โดยข้อมูลจากเว็บไซต์จัดหางานในจีนของเทสลา กำลังเปิดรับสมัครพนักงานกลุ่มงานบริการมากกว่า 300 ตำแหน่ง 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะปิดโชว์รูมในเมืองกี่สาขา หรือจะเปิดที่ตั้งแห่งใหม่ในย่านชานเมืองกี่สาขา รวมถึงงบประมาณที่จะใช้ในการลงทุนด้วย 

แต่ทางรอยเตอร์ส ระบุว่า กลยุทธ์ใหม่ครั้งนี้ สอดคล้องกับนโยบายของ อีลอน มัสก์ ที่เขียนข้อความบนทวิตเตอร์ว่า จะเน้นการให้บริการที่ยอดเยี่ยม ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญสูงสุด หลังจากมีลูกค้าในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา บ่นว่าต้องรอนานกว่าเดือนเพื่อซ่อมรถ และในจีนเอง ก็เคยมีเรื่องร้องเรียนจนเป็นข่าวดัง และ เทสลา ได้ออกมาขอโทษลูกค้าที่ไม่ได้จัดการกับข้อร้องเรียนในเวลาที่เหมาะสม 

ทั้งนี้ เทสลา มีนโยบายการขายรถแตกต่างจากค่ายผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ ที่มีตัวแทนจำหน่าย หรือดีลเลอร์ แต่สำหรับเทสลา จะขายเองทั้งหมด เป็นเจ้าของโชว์รูมเอง และ การขายผ่านช่องทางออนไลน์

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE 

ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง