TNN online เนื้อหอม! "Google" เล็งย้ายการผลิต Pixel ไป "อินเดีย"

TNN ONLINE

Wealth

เนื้อหอม! "Google" เล็งย้ายการผลิต Pixel ไป "อินเดีย"

เนื้อหอม! Google เล็งย้ายการผลิต Pixel ไป อินเดีย

อินเดีย กำลังกลายเป็นประเทศเนื้อหอม หลังสื่อต่างประเทศรายงานว่า Google เตรียมผลิต Pixel บางส่วนในอินเดีย เพื่อกระตุ้นยอดขาย

รายงานจากเว็บไซต์ The Information ระบุว่า Alphabet บริษัทแม่ของ กูเกิล (Google) กำลังพิจารณาย้ายการผลิตมือถือ Pixel บางส่วน มาที่อินเดีย จากที่ปกติการผลิต Pixel Phone จะอยู่ในประเทศจีน และเวียดนาม 

โดยรายงานบอกว่า Alphabet คาดว่าจะผลิตประมาณ 5 แสน - 1 ล้านเครื่อง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 10 - 20 ของการผลิตฮาร์ดแวร์ต่อปี แต่ชิ้นส่วนการผลิตบางส่วนก็ยังต้องนำเข้าจากจีน

ทั้งนี้การเลือกผลิต Pixel Phone ในประเทศอินเดียของกูเกิลเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ เนื่องจากประเทศจีน ยังคงใช้มาตรการ Zero-COVID เพื่อให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากการระบาดโควิด-19 ต้องเป็นศูนย์ ส่งผลให้เกิดการปิดเมืองหรือล็อกดาวน์ และเป็นการเพิ่มความยากลำบากต่อการผลิตสมาร์ทโฟน

ประกอบกับ การย้ายฐานการผลิต Pixel Phone ไปที่อินเดีย กูเกิลยังได้ผลประโยชน์ที่ดี โดยเฉพาะประเด็นการกระตุ้นยอดขายสมาร์ทโฟน Pixel ให้กับชาวอินเดีย

นอกจากนี้ ที่ประเทศอินเดีย เรียกเก็บภาษีนำเข้ามากถึงร้อยละ 20 สำหรับสมาร์ทโฟนที่ผลิตในต่างประเทศ และการที่กูเกิล เลือกผลิตสมาร์ทโฟนในอินเดีย ส่งผลให้กูเกิลสามารถทำราคาได้ดีขึ้น และแข่งขันกับคู่แข่งได้ง่ายขึ้น

โดย Google มีกำหนดจะเปิดตัวโทรศัพท์ Pixel รุ่นใหม่ และสมาร์ทวอทช์เครื่องแรกในวันที่ 6 ต.ค นี้ 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง