TNN online ไปอีกราย! "Sony Music" ประกาศถอนตัวจากรัสเซีย

TNN ONLINE

Wealth

ไปอีกราย! "Sony Music" ประกาศถอนตัวจากรัสเซีย

ไปอีกราย! Sony Music ประกาศถอนตัวจากรัสเซีย

โซนี่ มิวสิค (Sony Music) ถอนตัวจากการดำเนินงานทั้งหมดในรัสเซียแล้ว เหตุจากมาตรการคว่ำบาตรของตะวันตก ทำให้บริษัทยากต่อการดำเนินธุรกิจต่อในรัสเซีย

โซนี่ มิวสิค (Sony Music) ประกาศถอนตัวจากการดำเนินงานทั้งหมดในรัสเซียแล้ว 

โดยบริษัทในเครือ Sony Group ได้โอนการควบคุมของหน่วยงานในรัสเซีย รวมถึงรายชื่อนักดนตรีท้องถิ่นทั้งหมดไปยังบริษัทที่ตั้งอยู่ในรัสเซีย ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อบริษัท มูลค่าธุรกรรม และผลกระทบต่อพนักงาน

ทั้งนี้ โซนี่ มิวสิค ระบุเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ไม่สามารถรักษาสถานะในรัสเซียได้อีกต่อไป โดยอ้างถึงผลกระทบด้านมนุษยธรรมจากสงครามที่ยืดเยื้อ รวมถึงการคว่ำบาตรจากประเทศทางตะวันตก

สำหรับโซนี่ ได้ดำเนินกิจการด้านเกม เพลง ภาพยนตร์ และอิเล็กทรอนิกส์ในรัสเซีย และยูเครนร้อยละ 0.7 ของรายได้ทั่วโลกของบริษัทเท่านั้น ดังนั้น การถอนตัวออกจากรัสเซียจึงไม่ได้ส่งผลต่อรายได้อย่างมีนัยสำคัญ

ซึ่งหลังการบุกยูเครนของรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์ โซนี่ ระงับกิจกรรมทางธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย กลุ่มระงับการส่งมอบโทรทัศน์ เครื่องเสียง และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ส่วน PlayStation ยุติการส่งมอบและการขายแบบดิจิทัลไปยังตลาดรัสเซีย รวมถึงแผนกภาพยนตร์ของ โซนี่ หยุดจำหน่ายและจำหน่ายภาพยนตร์ใหม่ 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง