TNN online เตือน! 1.9 ล้านคน รีบยืนยันสิทธิ-เริ่มใช้จ่าย "คนละครึ่ง"

TNN ONLINE

Wealth

เตือน! 1.9 ล้านคน รีบยืนยันสิทธิ-เริ่มใช้จ่าย "คนละครึ่ง"

เตือน! 1.9 ล้านคน รีบยืนยันสิทธิ-เริ่มใช้จ่าย คนละครึ่ง

คลังเตือน 1.9 ล้านคน รีบกดยืนยันสิทธิ เริ่มใช้จ่าย "คนละครึ่ง" ระยะที่ 5 ด่วน ภายใน 5 ทุ่ม วันที่ 14 กันยายน ไม่งั้นถูกตัดสิทธิ ส่วนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนลงทะเบียนทะลุ 11 ล้านคนแล้ว

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ออกมาระบุว่า ขอให้ผู้ที่ได้สิทธิลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ที่ได้รับสิทธิ แต่ยังไม่ได้กดยืนยันสิทธิ รวมถึงคนที่กดรับสิทธิแล้วแต่ยังไม่เริ่มใช้จ่าย ซึ่งมีจำนวน 1.91 ล้านคน ให้รีบดำเนินกดยืนยันสิทธิผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง และรีบใช้จ่ายครั้งแรก ภายในวันที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 22.59 น. โดยด่วน

มิฉะนั้นจะถูกตัดสิทธิ แต่หากเมื่อเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายในระยะเวลาที่กำหนดแล้ว จะสามารถใช้จ่ายครั้งต่อไปเมื่อใดก็ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.59 น. จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 65

ส่วนความคืบหน้าการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุดถึงวันที่ 13 กันยายน 65 มีประชาชนมาลงทะเบียนบัตรคนจนแล้ว ประมาณ 11.09 ล้านคน แบ่งเป็น ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 7.24 ล้านคน และที่จุดรับลงทะเบียนอีก 3.45 ล้านคน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 65 นี้ 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ ได้ 2 ช่องทาง คือ ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ 

สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา รวมหน่วยงานรับลงทะเบียนกว่า 7,000 จุด ทั่วประเทศ 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN



ข่าวแนะนำ