TNN online หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ ! ปัจจัยเสี่ยงตปท.ถ่วงตลาด เคาะ 3 หุ้นเด่น

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ ! ปัจจัยเสี่ยงตปท.ถ่วงตลาด เคาะ 3 หุ้นเด่น

หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ !  ปัจจัยเสี่ยงตปท.ถ่วงตลาด  เคาะ 3 หุ้นเด่น

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,640-1,670 จุด เกาะติดเงินเฟ้อสหรัฐฯ เป็นตัวกำหนดทิศทางเฟดขึ้นดอกเบี้ย -ดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ -ราคาพลังงาน เคาะ 3 หุ้นเด่น

นายจารุชาติ บูชาชาติ นักกลยุทธ์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้ากับ TNN Online ว่า  ปัจจัยที่สำคัญที่ต้องติดตามคือการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ(CPI ) ของสหรัฐฯ คาดว่าจะอยู่ที่ 8.1% YOY และขยายตัว 0.1% QOQ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหัฐหรือเฟดในวันที่ 21 ก.ย.นี้


หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ !  ปัจจัยเสี่ยงตปท.ถ่วงตลาด  เคาะ 3 หุ้นเด่น


ทั้งนี้หากเงินเฟ้อออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์เชื่อว่าเฟดจะยังไม่เปลี่ยนมุมมองต่อการขึ้นดอกเบี้ยเนื่องจากนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดระบุเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เฟดยังใช้นโยบายดอกเบี้ยที่ตึงตัวเพื่อสกัดเงินเฟ้อ รวมถึงเกาะติดตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) วันที่ 14ก.ย.จะเป็นตัวชี้วัด CPI ในครั้งถัดไปยอดค้าปลีกสหรัฐ วันที่ 15 ก.ย. CPI ยุโรป วันที่ 16 ก.ย.   ตลอดจนราคาพลังงานหลังราคาน้ำมันเบรนท์ ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลง  และสงครามรัสเซีย-ยูเครน 


อย่างไรก็ตาม Fed Fund Futures สัดส่วน 88% มองว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.75%ในการประชุมวันที่ 21 ก.ย.นี้ 


ทั้งนี้มองแนวโน้มหุ้นไทย แกว่งไซด์เวย์ ในกรอบ 1,640-1,670 จุดด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตแนะนำ SC ([email protected]) BEM (FV@ B11.30)   BJC (FV@B42)  



หุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ !  ปัจจัยเสี่ยงตปท.ถ่วงตลาด  เคาะ 3 หุ้นเด่น

ที่มานายจารุชาติ บูชาชาติ 

ภาพประกอบ  เก็ตตี้อิมเมจ


ข่าวแนะนำ